Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม SIAM 1928 - น้ำปรุงสยาม กลิ่นจรุงจิต หอมจรุงใจ



สวัสดีครับ วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีหลังจากที่ห่างหายไปนานกับรีวิว B&C COSMATE ได้พบกับน้ำหอมแบรนด์ไทยจ๋า นามว่า SIAM 1928 หรือ เรียกแบบไทยๆว่า สยาม 1928 (หากนับเป็น พ.ศ. ก็ย้อนกลับไปถึงปี พ.ศ. 2471 เป็นเวลากว่า 91 ปีแล้ว) ก่อนเข้าสู่รีวิวเราไปอ่านประวัติของแบรนด์ที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าผลิตภัณฑ์กันเลยครับบ
น้ําอบปรุงเจ้าคุณ เป็นน้ําหอมไทยที่มีกลิ่นหอมสดชื่น หอมเย็นๆ และประเทศในแถบเอเชีย ในปี ค.ศ.1928 คุณหญิงบุญธรรม บริรักษ์นิติเกษตร ผู้ริเริ่มสร้างแบรนด์น้ำอบปรุงเจ้าคุณ ได้คิดค้นทําน้ําหอม กลิ่นไทยๆ โดยใช้วิธีการหมักน้ําหอมแบบฝรั่งเป็นพื้นฐาน และการเลือกใช้ กลิ่นหอมจากดอกไม้และสมุนไพรที่มีความสดชื่นและหาได้เฉพาะในเมือง ไทย มาผสมรวมกันเรียกว่า "ปรุง" จึงเป็นที่มาของคําว่า น้ําปรุง ต่อมา คุณหญิงบุญธรรม ได้นํามาพัฒนาต่อ โดยรวมองค์ความรู้ในการทําเครื่องหอม ของไทย, การทําน้ําอบที่ต้องมีการอบน้ํากับเทียนหอม เข้ากับกระบวนการทําน้ําปรุง จึงเกิดเป็น “น้ําอบปรุง” ขึ้นนั่นเอง น้ำหอม สยาม1928 ได้พัฒนามาจากน้ำอบปรุงโดยรุ่นที่4 โดยเราได้พัฒนาในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ และกลิ่นโดยยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของกลิ่นแบบดั้งเดิมเอาไว้ เพื่อให้คนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงภูมิปัญญาอันเก่าแก่ของคนไทยต่อไป

สั่งซื้อได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/siam1928/


เห็นได้ชัดเจนนะครับว่าแบรนด์นี้มีที่ประวัติมาค่อนข้างยาวนาน นี่ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมตัดสินใจไม่ยากในการซื้อมาลองใช้ดู เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบในกลิ่นน้ำปรุงไทยโบราณมากๆเลยทีเดียว เพราะชอบความสดชื่นของกลิ่นพิมเสน ที่ได้กลิ่นทีไรแล้วรู้สึกโล่งจมูก และความหอมละมุนของดอกไม้ไทย แต่ติดอยู่ที่ในแบรนด์น้ำหอมในไทยส่วนใหญ่ หากไม่ไทยจ๋าแบบโบราณ ก็ เอากลิ่นก๊อปปี้ของทางเมืองนอกเมืองนามาเป็นกลิ่นของตัวเองไปเลย ซึ่งในข้อนี้ สยาม 1928 ได้ตอบโจทย์ของความเป็นน้ำปรุงไทยตำรับโบราณที่สามารถฉีดออกไปไหนต่อไหนได้โดยกลิ่นไม่โบราณอีกด้วยย เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆของประเทศไทยนักเชียว

มาเข้าเรื่องรีวิวกันซะที กับ น้ำหอมน้ำปรุง สยาม1928 ที่ออกกลิ่นเอกลักษณ์ของฤดุของประเทศสยามในแต่ละฤดุ ร้อยเรียงเรื่องราวในแต่ละฤดู ออกมาเป็นน้ำหอม 3 กลิ่น นั่นก็คือ



1.น้ำหอมกลิ่นคิมหันต์ (กลิ่นฤดูร้อน)

เป็นกลิ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลิ่นในช่วงสงกรานต์ เมื่อฉีดพรมตามจุดชีพจรตามร่างกายจะให้ความรู้สึกเย็น สดชื่น ด้วยกลิ่นของสมุนไพร และดอกไม้เจืออ่อนๆ เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่ยังคงความคลาสสิคแบบไทยๆ เอาไว้มากที่สุด


2.น้ำหอมกลิ่นวสันต์ (กลิ่นฤดูฝน)



ถ้าหากพูดถึงฤดูฝนสิ่งแรกที่หลายคนมักจะนึกถึงนั่นก็คือ กลิ่นหลังฝนตก ที่จะให้ความชุ่มชื้น และความสดชื่น ซึ่งได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์กลิ่นให้มีความเป็นเอกลักษณ์ โดยกลิ่นวสันต์ จะเป็นกลิ่นโทนวูดดี้ ที่ไม่ได้เน้นความหวาน แต่เน้นความลุ่มลึกของกลิ่นให้มีความซับซ้อนในแบบฉบับของกลิ่นที่น่าค้นหา และซ่อนความหวานของดอกไม้เอาไว้เล็กน้อย เพื่อให้ตัวผู้ใช้ดูมีเสน่ห


3.น้ำหอมกลิ่นเหมันต์ (กลิ่นฤดูหนาว)  


เป็นกลิ่นที่มีความหวานมากที่สุดในคอลเลคชั่นนี้ เพราะต้องการเน้นกลิ่นของดอกไม้นานาพรรณ และถ้าหากพูดถึงกลิ่นฤดูหนาวในเมืองไทยนั้น จะเต็มไปด้วยดอกไม้ที่มีกลิ่นหวานหอม และสดชื่น ซึ่งจะแตกต่างจากประเทศฝั่งตะวันตก ทำให้กลิ่นเหมันต์กลายเป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดกลิ่นนึง เหมาะแก่ผู้ใช้ที่ต้องการความหวานและอ่อนช้อยแบบไทยๆ


สรุปโดยรวม ทั้งสามกลิ่นทำออกมาได้ดี ผสมผสานความลงตัวแบบตำรับไทยและกลิ่นที่ดูเป็นสากล โดยคงเอกลักษณ์ของน้ำปรุงเอาไว้อย่างกลิ่นพิมเสน ที่เป็นตัวเปิดกลิ่นของทั้งสามให้อารมณ์ความหอมแบบชื่นใจในโน๊ตแรกที่แตะจมูก และทิ้งกลิ่นเบสตามกลิ่นของแต่ละฤดูไว้ที่ผิวได้อย่างมีเสน่ห์

ส่วนเรื่องแพคเกจนั้นทางแบรนด์ก็ได้ผ่านการคิดที่สุดแสนจะวิจิตร ไม่ว่าจะเป็นลวดลายพิมพ์ทองของภาพบนหน้ากล่องที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของแต่ละฤดู ตลอดไปจนถึงความใส่ใจของแพคเกจบรรจุภัณฑ์ที่ควรค่าแก่การไว้ใช้เป็นของฝากผู้ใหญ่ และชาวต่างชาติ หรือแม้กระทั่งจะใช้เอาไปทำบุญ ปะพรมฉีดเนื่องในโอกาสพิธีสำคัญต่างๆก็ยังได้

สั่งซื้อได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/siam1928/
น้ำหอมสยาม1928 ขนาด 30 มิล - 890 บาท พิเศษสุดๆ โปรโมชั่น ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้สั่งซื้อน้ำหอม 1 ขวดในราคา 690 บาท จากราคาปกติ 890 บาทสั่งซื้อน้ำหอม 3 ขวด (กลิ่นใดก็ได้)
ในราคา 2,000 บาท จากราคาปกติ 2,670 บาท
จัดส่งฟรี!! เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 2 ขวดขึ้นไป

ปล.ผู้รีวิวไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางแบรนด์และใช้เงินจ่ายเองทั้งหมดในการซื้อสินค้าเพื่อมารีวิว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและหากสงสัยหรือสนใจในตัวผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อซื้อได้ที่เจ้าของแบรนด์โดยตรงนะคร้าบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy