Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

แนะนำน้ำหอมแบรนด์ไทย โดยฝีมือคนไทย ไม่แพ้น้ำหอมจากเมืองนอกเลยนะครับ

ถ้าเอ่ยถึงน้ำหอมสาวๆหนุ่มๆหลายๆท่าน อาจจะนึกถึงน้ำหอมที่มีราคาแพง และหรูหรา และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับใครหลายๆคน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มเสน่ห์ให้แก่ตัวของเราเอง และวันนี้ครับ ผมจะพาทุกท่านไปพบกับน้ำหอม แบรนด์ไทย โดยฝีมือคนไทย โดยได้แรงบันดาลใจจาก การทำน้ำปรุงในสมัยโบราณจากน้ำมันหอมระเหยจากดอกไม้กลิ่นพื้นบ้านที่หาได้ในเมืองไทย ผสมผสานความทันสมัยเข้าไป ทำให้ได้ออกมาเป็นกลิ่นน้ำหอมมากมาย ที่สำคัญ ราคายังถูกและคงความทนทานได้นานด้วยอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์น้ำหอม ที่น่าจะครองใจใครหลายๆคนได้ไม่ยากนะครับ สำหรับตัวผู้เขียนนั้นได้รู้จักแบรนด์นี้ตอนที่ได้ไปเดินตลาดจตุจักรนะครับ ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบน้ำหอม และไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์ โดยเน้นไปที่กลิ่นที่ชอบและเหมาะสมกับโอกาสเสียมากกว่า หากท่านใดสนใจก็ไปลองหาชมกันได้ โดยสอบถามสาขาของทาง Butterfly Thai Perfume ที่ค่อนข้างจะมีสาขาเยอะพอสมควรแล้ว ในขณะนี้ครับ (ผู้เขียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆกับทางแบรนด์ และไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว รีวิวนี้เกิดจากการแนะนำโดยความชอบส่วนตัวเท่านั้น)
สำหรับวันนี้ผมจะขอแนะนำ 2 กลิ่นที่ดันไปคล้ายคลึงกับกลิ่นน้ำหอมชื่อดังนั่นก็คือ

1. Butterfly Thai Perfume Agarwood & Benzoin (ไม้กฤษณาผสมกำยาน) 
(ราคา 60ml. - ประมาณ 859 บาท)
สอบถามราคาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.butterflythaiperfume.com
เป็น กลิ่นสไตล์ Floral Woodyคล้ายคลึงกับกลิ่น ของ LOVELY by  Sarah Jessica Parker และก็มีกลิ่นที่แทบจะเรียกว่าคล้ายกับกลิ่นของ Narciso Rodriguez for Her Eau de Parfum Narciso Rodriguez for women แต่โดนส่วนตัวของผมเท่าที่ลองได้ดม กลิ่นนี้จะค่นข้างไปทาง Lovely เสียมากกว่า เพราะด้วยการส่งกลิ่นที่ค่อนข้างละมุนนั้นจะยังไม่ออกกลิ่นหวานนำแบบฉ่ำน้ำได้เหมือน Narciso แต่อย่างไรก็ดี แฟนๆกลิ่นแนว Floral woody แนวนี้ไม่ควรพลาดครับ เพราะผมขอให้คะแนนความหอมที่ทนทาน และราคาเบาๆสบายกระเป๋าให้เป็นอีกหนึงตัวเลือกนะครับ
2. Butterfly Thai Perfume กลิ่น Cape lily & Pear (พลับพลึงและแพร์)
(ราคา 60ml. - ประมาณ 859 บาท)  
สอบถามราคาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.butterflythaiperfume.com
 
เครดิตภาพจาก Teryt001 พันทิป
กลิ่นพลับพลึงและแพรกลิ่นนี้ให้อารมณ์หอมหวานสดชื่นคล้ายกลิ่น
english pear and Freesia ของแบรนด์ดัง Jo malone และสำหรับผู้เขียนแล้ว ชื่นชอบกลิ่นนี้โดยส่วนตัว เพราะกลิ่นนี้จะต่างกันกับ Jo malone ตรงที่ไม่มี note ของกลิ่น พัชชูลี่ หรือพิมเสน ทำให้ไม่ค่อยแสบจมูกเท่าไหร่(คหสต) และที่สำคัญเนื่องด้วย Butterfly พลับพลึงและแพรกลิ่นนี้ เป็นน้ำหอมแบบ EDP จึงให้ความทนทานกว่า English Pear ของ Jo malone หากท่านใดหลงใหลน้ำหอมแนวกลิ่น Floral ก็ลองเลือกกลิ่นนี้ก็ไม่น่าผิดหวังกันนะครับ
 
สำหรับน้ำหอมของ Butterfly Thai Perfume มีให้เลือกอีกหลายสิบกลิ่น ผู้เขียนขอยกตัวอย่างแนะนำมาเพียงเท่านี้ และ ขอยกตัวอย่างรีวิว สำหรับผู้ที่ได้ใช้มาแล้วจากเว็ป พันทิป มาให้หลายๆท่านได้ลองอ่านประกอบการตัดสินใจนะครับ
>
>
>

แวะไปดมน้ำหอมฝีมือคนไทย butterfly thai perfume มาค่ะ

หลังจากได้ติดตามกระแสน้ำหอมฝีมือคนไทยมาสักพัก รู้สึกสนใจมากค่ะ เมื่อวานเลยไปเดินตลาดรถไฟที่ซีคอน ได้ไปเจอะเจอบูธ butterfly thai perfume เลยไปลองดม

จขกท ออกตัวก่อนว่า เป็นคนที่ชอบน้ำหอมน้อยมากค่ะ (คือชอบน้ำหอมนะ แต่หากลิ่นที่ตัวเองชอบได้น้อยมาก ส่วนตัวไม่ชอบหวานดอกไม้ ไม่ชอบหวานเลี่ยน ไม่ชอบแบบอบอวล) ที่ใช้ได้และใช้มาตลอดคือ Kenzo flower ค่ะ เป็นกลิ่นแป้งเด็ก

มาเข้าเรื่องดีกว่า เมื่อวานหลังจากเจอบูธ ได้เจอพี่คนขาย (ซึ่งพูดเก่งมาก) คอยแนะนำ และก็ฉีด ๆๆๆ ตลบอบอวลมาก แต่!! มันไม่เหม็นอ่ะ แฟนที่ไปด้วย ปกติดมน้ำหอมแล้วจะอ้วก ก็บอกว่าไม่เหม็น มันเป็นกลิ่นไทยๆ ไม่เลี่ยน เท่าที่ลองดมแล้วชอบนะ

1. กลิ่นไม้กฤษณาและกำยาน เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของที่นี้ หอมจริง หอมมาก กลิ่นติดทน ไม่เลี่ยน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นหญิงไทย ใจงาม อิอิ
2.กลิ่นข้าวเหนียวมะม่วง ดมไปฟืดแรก โอ้ววว อยากกินข้าวเหนียวมะม่วงง่ะ มันหอม หวาน มัน กลิ่นหอมมะม่วงฉ่ำๆ คล้ำกลิ่นกะทิ โอยย หิว เหมาะกะคนที่ชอบกลิ่นหวานๆ ขนมๆนะคะ
3.กลิ่นส้มโอ ให้อารมณ์เปรี้ยวแบบสดชื่น เหมือนผู้หญิงเก่ง แข็งนอก อ่อนใน กลิ่นนี้ก็ชอบ
4.กลิ่นเทียนอบ กลิ่นนี้เขาว่าเป็นกลิ่นออกใหม่ เป็นกลิ่นที่สร้างมาจากควันเทียนอบที่ใช้อบขนมไทย ชอบมากค่ะ ไม่หวานดอกไม้ ไม่เลี่ยน ออกขนมหน่อยๆ ให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงหวานแบบเด็กๆ (ซึ่งไม่จริง 555) สวยหวานไทยๆ ชอบมาก เลยสอยมาค่ะ ปล. กลิ่นนี้ base เป็นกลิ่นไม้กฤษณานะคะ

รูปภาพค่ะ ซื้อขนาด 10 ml มาค่ะ


กลิ่นติดทนดีค่ะ และทุกกลิ่นสามารถ combine กันได้ค่ะ

ถ้าใครผ่านเจอ ลองแวะไปดมดูนะคะ สินค้าไทยมีคุณภาพนะเออ


จะเห็นได้ว่า สินค้าและผู้ประกอบการของไทย ก็สามารถสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับสินค้าในตลาดสากล ได้อย่างภาคภูมิใจ แล้วคุณล่ะครับ ในฐานะคนไทย ลองอุดหนุน น้ำหอมภูมิปัญญาไทย ที่ดังไกลไปทั่วโลกแล้วหรือยัง..??

ก่อนจากกันไปในบทความนี้ ผู้เขียนขอฝาก คลิปสัมภาษณ์ จากผู้บริหาร Butterfly Thai Perfume เพื่อรับชมแนวคิดและรายละเอียดของน้ำหอมแบรนด์นี้กันอย่างชัดเจนขึ้นนะครับ


4 ความคิดเห็น:

m กล่าวว่า...

คือว่าผมอยากสั่งซื้อครับเพราะว่าเคยใช้อยู่ต้องทำยังไงครับ กลิ่นกฤษณา

Unknown กล่าวว่า...

ผมอยากได้กลิ่นกำญาน

Unknown กล่าวว่า...

สั่งซื่้อ Butterfly Thai Perfume Agarwood & Benzoin (ไม้กฤษณาผสมกำยาน) ราคาเท่าไหร่ครับ ต้องสั่งอย่างไงถึงจะได้ราคาพิเศษ ซื้อมาเพื่อขายต่อครับ เบอร์โทร 0882758934

Unknown กล่าวว่า...

อยากได้จังค่ะ

B&C Perfumes Academy