Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

น้ำหอม NOBOX เรื่องจริง ชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม??

   หลายท่านคงได้เจอกับน้ำหอมยอดฮิตแบบ NOBOX ที่ตอนนี้กำลังระบาดมาก โดยหลายๆท่านก็ได้ทราบมาจากผู้ขายว่า สินค้าที่ได้นั้นมาจาก King Power บ้างหรือ ตัดตำหนิ ไม่ผ่านการตรวจสภาพ(หลุดQC) น้ำหอมยึดจากสายการบิน โดยประมูลมาโดยวิธีต่างๆ

บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อให้ความรู้เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาในการกลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายผู้ใด เนื่องจากมีผู้สอบถามเข้ามามากว่ามีวิธีในการสังเกตุแบบไหน โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและตัดสินใจก่อนซื้อสินค้าให้ละเอียดด้วยตนเองอีกครั้งครับ


ซึ่งผู้เขียนเองได้ติดตามเรื่องนี้มานาน และได้มีประสบการณ์ตรง(ที่ไม่ค่อยจะดี) กับน้ำหอมประเภทนี้ซักเท่าไหร่ จริงๆแล้วน้ำหอมประเภทเติมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ประมาณนี้ดังมากในแถบประเทศเพื่อนบ้านเรานะครับ โดยจะมีศัพท์เรียกกันประมาณนี้ 
ศัพท์บ้านเรา : น้ำหอมแท้ แบบNobox ตัดตำหนิ บลาๆๆๆ
ศัพท์ ตปท. : Original Reject Perfume (ประมาณว่าน้ำหอมแท้เติมใหม่)

วันนี้จึงจะขอมาแชร์ข้อมูลความรู้เพิ่มเติมที่ได้รับทราบมาให้ได้ทราบกันนะครับ

ขอตอบคำถามกรณี NOBOX กันเป็นข้อๆ เท่าที่พอทราบตามนี้นะครับ (จากประสบการณ์และการค้นคว้าข้อมูลจากบีเอและ พนง.ในบริษัทผู้นำเข้าน้ำหอมที่ส่งขายตามห้างสรรพสินค้าบ้านเราได้แจ้งมานะครับ)

Q: น้ำหอม Nobox ที่ออกมาจากเคาท์เตอร์ห้างหรือผู้ผลิต โดยหลุด QC นั้น มีจริงหรือไม่??

A: มีครับ แต่เป็นส่วนน้อยมากๆ ซึ่งโดยส่วนมากถ้า บ.ตรวจพบ จะถูกส่งกลับคืนผู้ผลิตและทำลายทิ้งทันที ไม่มีการนำไปขายสู่ตลาดล่างหรือช่องทางอื่นใดๆทั้งสิ้น 
ไม่เหมือนกับสินค้าประเภทเสื้อผ้าหรือกระเป๋าในบาง บ. ที่ทำกันครับ 
ส่วนของ Nobox ที่ได้มาจากบางแบรนด์จะมาในรูปแบบน้ำหอมเทสเตอร์ครับ แต่สภาพขวดและหัวสเปรย์ต่างๆจะเป็นของใหม่และยังไม่ผ่านการใช้งานครับ และไม่ได้มีมากมายเหมือนดังที่เห็น
หากพบว่าไม่มีกล่องต้องตรวจเช็คสภาพของขวดและหัวสเปรย์ให้ดีๆครับว่าเก่าหรือเยินหรือไม่

Q: น้ำหอม Nobox ที่ถูกยึดจากสายการบิน จะนำมาประมูลได้หรือไม่ ??

A:  แน่นอนว่าหลายท่านเคยได้ยินคำว่า "น้ำหอมประมูล" และอาจจะเคยซื้อมาใช้กันบ้างแล้ว คำถามก็คือว่าตกลงน้ำหอมประมูลมีจริงหรือไม่ คำตอบก็คือ...มีครับ...แต่ว่า...จะมีเฉพาะแต่คนในแต่ไม่เป็นทางการ และไม่มีการเอาออกมาประมูล ดังนั้นถ้าเจอคำว่าน้ำหอมประมูลจากสายการบินก็ให้ชั่งใจสักนิดครับ อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะปกติสินค้าพวกนี้ถ้ายึดได้ คือทำลายทิ้งอย่างเดียว แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่บางคนแอบงุบงิบไว้แบบนิดๆหน่อยๆ จะปล่อยอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่จะมีมากมายอย่างที่เราเห็นระบาดกันแบบตอนนี้หรือไม่ อันนี้ถ้าไม่มั่นใจอย่าเสี่ยงครับ!!!
      อันที่จริงแล้วสินค้าที่มีการประมูลกันจริงจังนั้นไม่ใช่น้ำหอมแต่จะเป็นสินค้าที่มีค่ามีราคา
เช่นอัญมณี นาฬิกา (ของแท้) ถามว่าสินค้าที่มีราคาเค้าเอาจากไหนมาประมูล ก็คือเป็นสินค้าที่ลักลอบนำเข้า แต่ถูกจับได้ซะก่อน พูดง่ายๆคือนำเข้าแบบตั้งใจหลีกเลี่ยงภาษีนั่นเอง 

Q: น้ำหอม NOBOX คือน้ำหอมเติมเข้าไปให้เต็มขวดใช่หรือไม่??

A: น้ำหอมแบบที่ไม่มีกล่องที่เห็นขายกันในขณะนี้นั้นอาจจะมีบางส่วน ที่หลุดรอดมาจากกรณีข้างต้น แต่ในจำนวนที่มากขนาดนี้นั้น วิธีการสังเกตุก็มีให้ชมกัน ดังที่ผมได้รวบรวมข้อมูลไว้ ตามลิงค์นี้ครับ 
>>> วิธีสังเกตุน้ำหอมปลอมและสังเกตุน้ำหอมNOBOX <<< 
โดยปัจจุบันนี้ผมได้พบเจอข้อมูลใหม่นี่น่าตกใจว่า น้ำหอมนั้นสามารถเติมเข้าขวดไปได้ง่ายๆแบบเทพๆได้แล้ว โดยที่เราไม่ต้องเปิดจุกออกเลย ตามคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ครับ ลองนึกดูเล่นๆว่าถ้าเค้าเอาขวดเก่าๆเหล่านั้นมาเติมน้ำหอม CC ราคาถูกๆ แล้วมาขายให้เราในราคา 1000+ กำไรเค้าจะมหาศาลขนาดไหน 

ฉะนั้นขวดแท้แล้วเอามาเติมเป็นเรื่องที่สามารถทำได้นะครับ




บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อให้ความรู้เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาในการกลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายผู้ใด เนื่องจากมีผู้สอบถามเข้ามามากว่ามีวิธีในการสังเกตุแบบไหน โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและตัดสินใจก่อนซื้อสินค้าให้ละเอียดด้วยตนเองอีก ครั้งครับ

1 ความคิดเห็น:

Chanachon Pruchayahmaytha กล่าวว่า...

ขออนุญาตนำไปแชร์ในเพ็จเพื่อความรู้นะครับ ขอบคุณที่เขียนข้อความนี้มาครับ

B&C Perfumes Academy