Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม YVES SAINT LAURENT – BLACK OPIUM



YVES SAINT LAURENT – BLACK OPIUM
Perfumers: Nathalie Lorson, Marie Salamagne, Olivier Cresp, Honorine Blanc
-
Fragrance Notes
Top Notes : Pink Pepper, Orange Blossom
Heart Notes : Coffee, Jasmine
Base Notes : Vanilla, Patchouli, Cedar
-
-
-
ในปี 2014 นี้ YSL ได้หยิบเอา 1 ในน้ำหอมมาสเตอร์พีซสุดคลาสสิคอย่าง OPIUM กลับมาสานต่อความหอมใหม่อีกครั้งหนึ่ง ภายใต้ชื่อ “BLACK OPIUM” มาในคอนเซป Rock ‘N’ Roll ซึ่งเป็นการนำเสนอทางด้านมืดที่ลึกลับของน้ำหอม OPIUM ตัวดั้งเดิม โดดเด่นด้วยตัวขวดสีดำขลับ แวววาวไปด้วยกากเพชรระยิบระยับ ตัดกับน้ำหอมสีชมพูใส ซึ่งโดยส่วนตัวบอกเลยว่าชอบแพกเกจรุ่นนี้มาก ดูเลอค่าสุดๆ
-
BLACK OPIUM มีกลิ่นแนว Oriental – Floral – Gourmand โดดเด่นด้วยกลิ่นที่หอมหวาน หนักแน่น และจัดจ้านของเมล็ดกาแฟที่ถูกผสมรวมเข้ากับวานิลา ให้กลิ่นที่หวานเชิงอบอุ่น เย้ายวนใจ ตามสไตล์น้ำหอมฤดูหนาวที่มักจะมีกลิ่นค่อนข้างแรงเนื่องจากมีความเข้มข้นสูง ในจุดนี้ BLACK OPIUM ทำได้ดีไม่แพ้ flanker รุ่นอื่นๆของตระกูลเลย จะต่างก็ตรงที่กลิ่นของนางนั้นไม่ได้เอนเอียงเข้าหา OPIUM รุ่นคลาสสิคซักเท่าไหร่ ไม่สิ เรียกว่าไม่คล้ายเลยซักนิดเดี ยวจะดีกว่า (เปรียบเทียบกับ Eau de Parfum) ก็ถือซะว่านี่เป็น generation ใหม่ของน้ำหอม OPIUM ก็แล้วกันเนอะ กลิ่นโดยรวมดูทันสมัยขึ้นมาก ต่างจากรุ่นดั้งเดิมที่กลิ่นเข้าขั้นคลาสสิคจนเป็น 1 ในน้ำหอมตำนานของ YSL ไปซะแล้ว
-
Top Notes หวานเลี่ยนมากกก หวานแหลม แสบคอสุดๆ ใครที่ไม่ชินกับน้ำหอมกลิ่นหวานจัดๆอาจมีเวียนหัวกันได้เลย นำโดยโน้ตที่ให้กลิ่นหอม Gourmand เข้มข้นจากเมล็ดกาแฟ ถูกปรับเพิ่มความหวานกลมกล่อมโดยวานิลาที่ทำหน้าที่มอบความอบอุ่นสไตล์ Oriental โดยภาพรวมจะให้อารมณ์คล้ายๆกับการที่เรานั่งจิบกาแฟร้อนๆอยู่หน้าเตาผิงในช่วงฤดูหนาว ท่ามกลางบรรยากาศภายนอกที่ปกคลุมไปด้วยพายุหิมะ กลิ่นไอหอมกรุ่นๆของกาแฟที่ใส่วานิลาแทนน้ำตาลโชยเข้าเตะจมูกอย่างช้าๆ ฟินๆ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับเมืองไทยนั้น BLACK OPIUM จะเหมาะที่สุดคืออากาศเย็นฉ่ำในห้องแอร์
-
ช่วงกลางเพิ่มเข้ามาด้วยดอกส้มกับมะลิ ดอกไม้สีขาวที่เข้ามาแต่งเติมความอ่อนหวานเฟมินีนแก่วานิลากับกาแฟ แอบซ้อนด้วย Pink Pepper เล็กๆ ให้อารมณ์ที่เซ็กซี่เย้ายวนแบบลึกลับ ชวนค้นหา ชวนเข้าใกล้ เรียกได้ว่าเซ็กซี่แบบจริงจัง ไม่ฟีลขี้เล่น อะไรประมาณนั้นเลยล่ะ ส่วนปลายกลิ่นนั้นนอกจากจะยืนอยู่บนฐานของวานิลาแล้วยังมี Patchouli มาเพิ่มอารมณ์ความหรูหราเข้าให้ด้วย ออก Chypre เล็กน้อย โดยปะปนไปกับกลิ่นหวานแห้งๆจากวานิลาในห้วงสุดท้าย
-
ความทนทานต้องยอมนางจริงๆ เพราะติดทนนานไม่แพ้ OPIUM รุ่นอื่นๆเลยล่ะ แถมยังกระจายตัวได้ดีสุดๆ เพียงแค่ 2-3 สเปรย์ก็อาจจะทำให้คุณเวียนหัวตลอดทั้งวันได้เลยทีเดียว ดังนั้นในขั้นเริ่มต้นแนะนำว่าควรสเปรย์อย่างเบามือก่อนเพื่อเซฟจมูกตัวเองและคนรอบข้าง BLACK OPIUM เหมาะสำหรับผู้หญิงตั้งแต่วัยกลางคนไปจนถึงผู้ใหญ่ 25 ปีขึ้นไปกำลังดีเลย กลิ่นสวย เจิดจรัส ใส่ออกงานสังคมกลางคืนได้ หรือใส่ในโอกาสทั่วๆไปก็ได้ แต่มีข้อแม้คืออากาศต้องเย็นฉ่ำ ไม่ร้อนอบอ้าว แค่นั้นพอจ้า
.
.
.
.
.
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย :
"YSL OPIUM เวอร์ชั่นแรกสุดออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1977 หรือเมื่อ 37 ปีก่อน จัดได้ว่าเป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิงที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดของ YSL ที่ยังผลิตขายอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน (ถึงแม้ OPIUM EDP, EDT เวอร์ชั่นปัจจุบันนี้จะไม่ใช่ส ูตรเดิมก็เถอะ) ทั้งยังมีแตกไลน์ออกไปเป็น OPIUM pour Homme สำหรับผู้ชาย และ Limited Edition ต่างๆที่ออกมาแต่ละปี ซึ่งโดยรวมๆแล้ว ปัจจุบันตระกูล OPIUM มีสมาชิก ทั้งหมดเกือบ 30 รุ่นแล้วด้วย (แต่ที่มีขายจริงๆในทุกวันนี้เหลือแค่ไม่กี่รุ่นแล้ว)"
-
ปล. ครั้งหนึ่งสมัย ม.5 นั่งแท็กซี่ไปเรียน ร.ด. กับเพื่อน แทบเป็นลมคารถกันทุกคน เมื่อลุงคนขับเอาน้ำหอม OPIUM ไม่ทราบรุ่นฉีดใส่แอร์ให้พวกเราดม (ซึ่งเหม็นมากกกก) คุยไปคุยมา ลุงเขาว่าเคยเป็นนักแสดงคาบาเรต์เก่าที่พัทยาก่อนจะมาขับแท็กซี่ ซึ่งลุงฉีด OPIUM เป็น signature ตอนขึ้นแสดงทุกครั้ง สะพรึงดีไหมล่ะ 5555 เป็นความทรงจำแปลกๆที่ยังไม่เคยลืม 5555
-
-
-
http://www.fragrantica.com/perfume/Yves-Saint-Laurent/Black-Opium-25324.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy