Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – CHANCE EAU DE PARFUM

CHANEL – CHANCE EAU DE PARFUM
Perfumer : Jacques Polge
Released Year : 2002
.
น้ำหอมจากตระกูล CHANCE เปรียบเสมือนเป็นอีกด้านที่แตกต่างของน้ำหอม CHANEL เนื่องจากว่า น้ำหอมไลน์นี้ถูกปรุงแต่งขึ้นมาเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ในช่วงวัยรุ่น เป็นหลัก เนื้อกลิ่นเข้าถึงง่ายและทันสมัยมากขึ้น โดยมาในขวดทรงทรงกลมแบน ฉีกกฎขวดสี่เหลี่ยมคลาสสิคที่ CHANEL เคยทำออกมา ถึงอย่างไรก็ดี น้ำหอมตระกูล CHANCE ยังคงเอกลักษณ์เดิมของ CHANEL คือความหรูหราและมีระดับในเนื้อกลิ่นที่ CHANEL ยังรักษาระดับได้ดีไม่มีตก รุ่นที่รีวิวนี้กำลังจะพูดถึงคือรุ่น EAU DE PARFUM นะ ออกปี 2002 พร้อมๆกับรุ่น EAU DE TOILETTE และ PARFUM
.
CHANEL CHANCE EDP เป็นน้ำหอมแนว Chypre – Floral ที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหรา ฟู่ฟ่า มีระดับในตัวของมันเอง โน้ตที่ให้ความ Chypre แก่น้ำหอมนี้คือ Patchouli คมๆที่ทิ่มแทงจมูก กอปรกับ Citruses และ Pink Pepper เมื่อผสมผสานทั้ง 3 เข้าด้วยกันแล้ว กลิ่นที่ได้ออกทางสดชื่น เย็นซ่า สะอาดแบบติดหรู และถึงแม้ว่าน้ำหอมกลิ่นนี้จะเด่นด้วย Patchouli แต่เนื่องจากกลิ่น Citruses นานาชนิดที่ถูกใส่มาในปริมาณที่มาก จึงทำให้กลิ่นนี้ไม่ได้ใช้ยากแต่อย่างใด ออกทางสดชื่นและใช้ง่ายในอากาศร้อน
.
กลิ่นเปิดพบกับ Patchouli และ Citruses เป็นตัวเปิดนำ ซ้อนด้วยความเผ็ดนิดๆจาก Pink Pepper มาแบบสดชื่นสุดๆ เย็นซาบซ่า และสะอาดสะอ้าน ราวกับพึ่งอาบน้ำเสร็จหมาดๆ นุ่งผ้าขนหนูสีขาวเดินออกมาจากห้องน้ำ ตัวเปียกโชก กลิ่นสบู่ยังติดผิวกาย พร้อมโชยออกมาตั้งแต่ยามเปิดประตู อะไรทำนองนั้น จริงๆมันก็ไม่ได้ออก Soapy คล้ายสบู่อะไรมากมายหรอกนะ แต่มันเพียงแค่สะอาดเท่านั้น สาวๆที่รัก COCO MADEMOISELLE น่าจะต้องชอบตัวนี้ด้วย
.
ช่วงกลาง Patchouli และ Citruses ยังคงเป็นตัวเด่นเช่นเดิม ในช่วงนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก กลิ่นใสขึ้นหน่อย และออกแห้ง มีมะลิมาเติมความ Floral จางๆให้กับ Citruses เนื้อกลิ่นโดยรวมสำหรับช่วงนี้ดูโปร่งสบายดี สดชื่น แอบหนักจมูกนิดหน่อยแต่ยังใช้ง่าย เหมาะสำหรับใส่ทั้งยามกลางวัน กลางคืน ในห้องแอร์ หรือฤดูหนาวก็โอเคทั้งนั้น
.
กลิ่นในช่วงต้นและช่วงกลางจะไม่ต่างจากตัว EDT เท่าไหร่นัก แต่จะต่างกันในช่วงเบสโน้ตชัดเจนที่สุด รุ่น EDP จะอบอุ่นกว่าเนื่องจากมีกลิ่นวานิลาปะปนให้ได้สัมผัสอยู่บ้าง โดยปนไปกับ Patchouli ที่แห้งสาบ ซ่าและใส ความทนทานตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงช่วงนี้เกิน 8 ชั่วโมงแต่ยังได้กลิ่นชัดบนข้อมือ กระจายได้โอเคมากๆ ฟุ้งรอบทิศ ฉีดใส่ข้อมือแค่ 1 สเปรย์ มีเพื่อนทักว่าได้กลิ่นด้วยล่ะ (ซึ่งเป็นอะไรที่ดี 55555)
.
จริงๆโดยส่วนตัวเบิร์ดคิดว่า CHANEL CHANCE ทั้งรุ่น EDP และ EDT ให้อารมณ์ละม้ายคล้ายคลึงกับ COCO MADEMOISELLE ราวกับพี่น้องที่ต่างวัยกัน ทั้งคู่มีโครงสร้างกลิ่นคล้ายๆกัน คือ ประกอบด้วย Patchouli และ Citrus หรูๆ หากแต่CHANCE หรูหราแบบเยาว์วัย สะอาดสะอ้าน และทันสมัย ส่วน COCO MADEMOISELLE จะให้ความหรูหราในเชิงคุณนาย แนวๆเศรษฐีนีวัย 30 กว่าที่ยังดูสาว สวย คลาสสิคนิดๆ ใครชอบ COCO MADEMOISELLE เป็นทุนเดิมก็อาจจะชอบ CHANCE ด้วยก็เป็นไปได้ เพราะกลิ่นก็ใกล้เคียงกัน ต่างที่ภาพลักษณ์ของวัยที่เท่านั้นเอง
.
CHANCE EDP เหมาะสำหรับหญิงสาววัยประมาณ 20 ปีขึ้นไป ใส่ได้ทุกโอกาสตั้งแต่งานสบายๆยันออกงานหรู เนื้อกลิ่นดูดี มีระดับ หากใช้เป็น Signature Scent ก็สวยไม่เบา เพราะนางแบบสาว presenter ประจำไลน์สกินแคร์ CHANEL - LE BLANC อย่าง Barbara Palvin เธอก็ใช้กลิ่นนี้เป็นกลิ่น Signature ของเธอเหมือนกัน โดยที่เธอก็อายุเพียงแค่ 20 ปี ดังนั้น วัยรุ่นใช้ได้แน่นอน หายห่วง
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Chanel/Chance-610.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy