Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – CHANCE EAU FRAICHE

CHANEL – CHANCE EAU FRAICHE
Perfumer : Jacques Polge
-
Fragrance Notes
Top Notes : Cedar, Citruses
Middle Notes : Jasmine, Pink pepper, Water hyacinth
Base Notes : Amber, Iris, Musk, Patchouli, Teakwood, Vetiver
-
-
-
CHANCE EAU FRAICHE เป็นน้ำหอมอีกหนึ่งกลิ่นของ CHANEL ที่มีกลิ่นหอมสบาย สดชื่น ใช้ง่าย ทันสมัย และอ่อนเยาว์ ขัดกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังความคลาสสิคและอมตะไร้กาลเวลา Flanker รุ่นนี้ถูกพัฒนาสืบต่อมาจาก CHANCE รุ่น EDT โดยเขาปรับกลิ่นให้มีความสดชื่นมากขึ้นด้วยการชูมะนาวขึ้นมาเป็นตัวเด่น และลดทอนบทบาทความแหลมซ่าเสียดจมูกของ Patchouli ลง แม้ว่ากลิ่นจะถูกปรับให้สดชื่นและเบาสบายมากขึ้น แต่เนื้อกลิ่นโดยรวมยังคงยืนอยู่บนฐานของความ Chypre ที่ถูกส่งทอดมาจาก CHANCE ตัวดั้งเดิม ดังนั้นกลิ่นจึงหรูหราควบคู่ไปกับความสดชื่น เบาสบาย ใช้ง่ายกับทุกสภาพอากาศ
-
-
ก่อนเข้ารีวิวอย่างเป็นทางการ อยากจะบอกทุกคนว่า CHANCE EAU FRAICHE เข้าข่าย Unisex นะจ้ะ ผู้ชายก็ใช้ได้ ไม่ผิดแปลก ไม่สาวเกิน เนื่องจากกลิ่นนี้เน้นสดชื่นในโทนมะนาวเป็นหลัก ซึ่งไม่ออกหวานเหมือนน้ำหอมผู้หญิงเลย แต่อาจจะมี Floral เล็กๆบ้าง ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมากมายนัก
-
CHANCE EAU FRAICHE จัดอยู่ในกลุ่ม Chypre – Floral โทนน้ำหอมสีเขียว ตระกูลเดียวกับ VERSACE – VERSENCE และ Miss Dior Cherie L’eau หากแต่ของ CHANEL หรูหรากว่า เนื่องจากไม่ได้แค่สดชื่นสบายๆเหมือน 2 ตัวดังกล่าว แต่ฐานกลิ่นเขารองด้วย Patchouli อันให้ความมีระดับในโทน Chypre ซึ่งแม้จะถูกลดความเข้มข้นลงจากรุ่นดั้งเดิม แต่ก็ยังหลงเหลือความหรูหราติดตราไว้ให้สัมผัสได้ใน Flanker รุ่นนี้อยู่ดี
-
กลิ่นเปิดพบกันมะนาวใสๆที่ออกมาต้อนรับตั้งแต่ต้น กลิ่นออกเปรี้ยวตามสไตล์ Citrus ซึ่งสดชื่นมากๆ เหมือนอากาศยามเช้าในสวนส้ม สวนมะกรูด มะนาว ฯลฯ เย็นสบาย และสะอาดสะอ้านเหมือนพึ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ กลิ่นโทนส้มเย็นๆสดๆถูกคลุมด้วยไม้ซีดาร์บางๆที่ช่วยปรับให้กลิ่นซอฟ นุ่มนวล ต่างจาก CHANCE ตัวเดิมที่จะสดชื่นแบบซ่าบาดจมูก ไม่มีความนุ่มนวลให้ได้สัมผัสเลย เนื่องจากตัวดั้งเดิมมี Patchouli เป็นโน้ตหลักในการยืนพื้น สำหรับตัว EAU FRAICHE นี้ก็มี Patchouli เหมือนกัน หากแต่มันถูกปรับให้เบาบาง และล่องลอยซ้อนอยู่ด้านหลังมะนาวอีกชั้นหนึ่ง
-
หลังจากนั้นจะเติมเข้ามาด้วยโทน Floral อ่อนๆ โดยมีมะลิกับ Water Hyacinth เจ้าตัวหลังนี่คือดอกผักตบชวา มอบความ Aquatic คล้ายกลิ่นน้ำเย็นๆฉ่ำๆ ประกอบร่างเข้ากับมะนาวตัวเอก โดยรวมสดชื่น สะอาดสะอ้าน ใสเย็น และชุ่มฉ่ำ ชวนนึกถึงภาพธารน้ำตกริมหน้าผาสูง เคียงข้างต้นไม้ตามโขดหิน และบรรยากาศที่เย็นครึ้ม พร้อมเสียงน้ำตกดังซู่ซ่า เพลินหู เพลินตา น่าปลดปล่อยอารมณ์ให้ว่างเปล่าในวันสบายๆ
-
CHANCE EAU FRAICHE มาในความเข้มข้นของเบส Eau de Toilette ความทนทาน สำหรับน้ำหอมกลิ่นสดชื่นแบบนี้ ถือว่าติดทนดีทีเดียว (แต่เทียบไม่ได้กับ CHANCE EDP และ EDT ที่กลิ่นแน่นกว่า เลยพลอยทำให้ติดทนกว่าไปด้วย) การกระจายยังคงเป็นรองรุ่นต้นตำหรับ โดยรวมก็ สะอาด สดชื่น เหมาะกับการใส่ในยามกลางวันร้อนๆ ส่วนตัวเรามองว่ากลิ่นนี้ใส่เล่นกีฬาคือดีมาก ได้ทั้งชายและหญิง ใครกำลังมองหาน้ำหอม Aromatic สบายๆ ใช้ง่าย และเป็นกลิ่นสามัญประจำบ้าน ลองดูได้นะ
-
-
-
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fragrantica.com/perfume/Chanel/Chance-Eau-Fraiche-1483.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy