Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – CHANCE EAU TENDRE


CHANEL – CHANCE EAU TENDRE
Perfumer : Jacques Polge
-
Fragrance Notes
Top Notes : Grapefruit, Quince
Heart Notes : Hyacinth, Jasmine
Base Notes : Amber, Iris, Musk, Cedarwood
-
-
-
CHANCE EAU TENDRE ออกสู่ตลาดในปี 2010 ถือเป็น flanker น้องใหม่ล่าสุดของไลน์ (ณ ตอนนี้) สำหรับรุ่นนี้ได้รับการพัฒนามาจากรุ่น Eau De Toilette ตัวดั้งเดิม ซึ่งถูกปรับกลิ่นใหม่ให้มีความอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยการนำเอาผลไม้เข้าไปเป็นตัวเพิ่มความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ซึ่งกลิ่นก็สดชื่น หวานใส เข้าถึงง่าย และครองใจมหาชน ตามแบบฉบับของน้ำหอมโทนสีชมพูอ่อนอันเป็นที่รักของสาวๆ หากคุณชอบน้ำหอมสีชมพูจำพวก MARC JACOBS – DAISY EAU SO FRESH, Miss Dior BLOOMING BOUQUET หรือ BVLGARI - OMNIA CORAL ฯลฯ แนะนำให้ลองอ่านรีวิวนี้ดูก่อนน้าา อย่างพึ่งเลื่อนข้าม 555
-
-
ณ ปัจจุบัน CHANCE EAU TENDRE ถือเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นอ่อนเยาว์ที่สุดของ CHANEL เป็นกลิ่นที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกหรูหราหรืองดงามเชิงคุณนายเหมือนอย่างน้ำหอมรุ่นเก่าๆ หากแต่นางมาในมาดของคุณหนูตัวน้อยที่น่ารักสดใสวัยกำลังซน ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ฟังดูเหมือนเป็นน้ำหอมสำหรับเด็ก 5-6 ขวบ แต่จริงๆช่วงวัยที่เหมาะที่สุดคือช่วงวัยรุ่นตอนต้น ไปจนถึงตอนปลาย
-
ภาพความน่ารัก ไร้เดียงสา ถูกสื่อออกมาผ่านกลิ่นแนว Floral – Fruity ที่หวานฉ่ำ สดใส อมเปรี้ยวนิดๆ ถือเป็นน้ำหอมเพียงกลิ่นเดียวของ CHANEL ที่ฉีกกฎความคลาสสิค อมตะ ไร้กาลเวลา กลายมาเป็นความบ้องแบ๊วเหมือนเด็กผู้หญิง โดยส่วนตัวมีความเห็นว่า กลิ่นนี้ดูเจาะตลาด Masstige เกินไปหน่อย เข้าถึงง่ายจริง แต่ไม่มีความหรูหราสไตล์น้ำหอม CHANEL ที่เขาพยายามสืบทอดมาในน้ำหอมหลายต่อหลายรุ่น แต่ถ้าหากมองเฉพาะกลิ่นเพียงอย่างเดียวล่ะก็ ตัวนี้กลิ่นจัดว่าโอเคเลยล่ะ สดชื่นแต่นุ่มละมุนในคราวเดียวกัน เบลนด์กลิ่นได้เนียนนุ่ม ลื่นจมูกกว่า CHANCE รุ่นก่อนๆ เพลิดเพลินไปกับกลิ่นผลไม้และดอกไม้ที่ผสานกันอย่างลงตัว และถึงแม้คุณภาพจะเทียบเทียม CHANEL รุ่นอื่นๆไม่ได้ แต่หากเทียบกับคุณภาพของน้ำหอมสีชมพูอื่นๆในตลาด CHANCE EAU TENDRE ชนะไปแบบสวยๆเลยครับ
-
กลิ่นเปิดพบกับผลไม้โทน Fruity หวานฉ่ำซ่อนเปรี้ยว นำโดยผลเกรฟฟรุ๊ตและ Quince (ผลไม้รสเปรี้ยว ตระกูลแอ๊บเปิ้ลหรือลูกแพร์) ที่ดูอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวา ชวนให้นึกถึงภาพความสุขของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ในชุดกระโปรงสีชมพูอ่อนบาง พวงแก้มสีชมพูระเรื่อ ดวงตากลมโตสดใสเป็นประกาย เธอกำลังกัดกินแตงโมฉ่ำๆใต้ร่มไม้ และรอยยิ้มที่สื่อถึงความสุข ฯลฯ เป็นภาพที่จินตนาการได้ถึงความสุขสดใสในวัยเด็ก ที่กลิ่นของน้ำหอมสื่อออกมาได้อย่างชัดเจน โดยปราศจากความเซ็กซี่เย้ายวน หรือโรแมนติกแต่อย่างใด
-
ช่วงกลางเพิ่มความอ่อนโยนแบบผู้หญิงๆด้วยโน้ต Floral ประกอบด้วยดอกมะลิกับ Hyacinth ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำสไตล์ Aquatic เบาบาง เคล้าไปกับความสดชื่นและหวานใสจากผลไม้ ยังคงให้อารมณ์ขี้เล่น ซุกซนไม่มีเปลี่ยนแปลง หากแต่เพิ่มเข้ามาด้วยความอ่อนโยนตามประสาของเด็กผู้หญิง ซุกซนแบบอยู่ในขอบเขต ไม่ใช่ Floral - Fruity แรดๆหรือแก่แดดจนเกินงาม
-
เบสโน้ตออก Musky เล็กน้อย มีมัสก์กับไม้ซีดาร์เป็นส่วนประกอบหลัก จนถึงช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าเหลือกลิ่นติดผิวที่อ่อนบางมากๆ ติดไม่ทนเท่าไหร่นัก ซึ่งก็เป็นปกติของน้ำหอมกลิ่นสดชื่นบางเบาแบบนี้ การกระจายก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ออกทางติดผิว ฉะนั้น กลิ่นนี้เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงหรือฉุน ต้องการกลิ่นหอมอ่อนๆที่ไม่รบกวนคนรอบข้าง ใส่ได้ในโอกาสสบายๆทั่วไปที่ไม่เป็นทางการ เช่น ไปเที่ยว เดินเล่น ปิกนิกในสวน ออกกำลังกาย เป็นต้น
-
-
-
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fragrantica.com/perfume/Chanel/Chance-Eau-Tendre-8069.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy