Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BALMAIN – IVOIRE


BALMAIN – IVOIRE
Perfumers : Michel Almairac, Jacques Flori
Released Year : 2012
.
.
.
เดิมที IVOIRE เคยถูกผลิตและออกวางขายเมื่อปี 1979 มาก่อน โดยเป็นน้ำหอมวินเทจรุ่นเก่าซึงปัจจุบันได้ยกเลิกการผลิตไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ IVOIRE รุ่นที่รีวิวนี้เป็นรุ่นใหม่ที่ Pierre Balmain ได้นำน้ำหอมในตำนานของเขากลับมารังสรรค์กลิ่นใหม่อีกครั้งหนึ่งในปี 2012 ให้กลิ่นสไตล์ Chypre – Floral หรูหราจาก Iris, Galbanum และ Violet Leaf เป็นหลัก
.
IVOIRE เป็นน้ำหอมไร้กาลเวลา จะว่าคลาสสิคก็ใช่ จะมองว่าทันสมัยก็ถูก ไม่ว่าจะใส่ในยุคสมัยไหนก็สร้างภาพลักษณ์ที่ดีงาม ช่วยยกระดับภูมิฐานแก่สตรีผู้สวมใส่ ด้วยความที่เนื้อกลิ่นนั้นหรูหราแกมคลาสสิค อาจจะเรียกได้ว่า IVOIRE เป็นน้ำหอมคลาสสิคสำหรับยุคปัจจุบันก็น่าจะได้ และโดยส่วนตัวคิดว่า น้ำหอมกลิ่นนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดังไปอีกนานอย่างแน่นอ
.
กลิ่นของ IVOIRE ค่อนข้างซับซ้อนและหรูหรา อยากให้จินตนาการถึงภาพนักธุรกิจสาววัยกลางคน สวมชุดสูทสีเบจกับกางเกงสีดำ รองเท้าส้นสูง สวมสร้อยไข่มุกหรือเครื่องประดับจากงาช้าง(IVOIRE แปลว่า งาช้าง) โดยรวมจะให้ลุคสุภาพสตรีสมัยใหม่ สไตล์ Working Women ที่เก่ง ฉลาด ปราดเปรียว มากความสามารถ และยังมีความเป็นกุลสตรีสูง
.
กลิ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Chypre – Floral ก็จริง แต่เนื่องจากว่ามีไอริสเป็นโน้ต เด่นควบคู่ไปกับ Galbanum (ยางไม้ของต้นยี่หร่า) กลิ่นจึงออกทาง Powdery Green ชัดเจน หากแต่เป็นกลิ่น Powdery ที่หรูหรา คมเฉียบ และมีระดับสูงทีเดียว

.
IVOIRE เปิดด้วย Iris, Galbanum และ Violet leaf โดย Iris ให้กลิ่นโทนแป้ง Powdery ฟุ้งๆ ถูกตัดด้วยความเขียวคมจาก Galbanum และ Violet leaf ซึ่งกลิ่นโดยรวมในช่วงเปิดจัดว่าเปิดได้สวยหรู มีชั้นเชิง บาดจมูกหน่อยๆ คล้ายกลิ่นแป้งฝุ่นแห้งๆ สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกแสบจมูกบ้างเพราะความแห้งของมัน ซึ่งอาการนี้เบิร์ดเองก็เป็น -0-
.
ช่วงกลาง Iris กับ Galbanum เด่น ให้กลิ่นแป้งหรูๆ รองด้วยมะลิ กุหลาบ กระดังงา ออก Powdery เขียวๆ เซ็กซี่เชิงเย้ายวนนิดหน่อย ต่างจากช่วงแรกคือ Floral มากขึ้นเท่านั้นเอง
.
เบสโน้ตเบนเข้าทาง Woody ไปกับซีดาร์ หญ้าแฝก และใบพิมเสน แซมไปพร้อมๆกับกลิ่นโทน Powdery ที่ยังหลงเหลือให้จับกลิ่นได้ ถึงช่วงนี้กลิ่นยังคงกระจายออกมาพอประมาณพอให้ได้กลิ่นอยู่ตลอด และเป็นน้ำหอมที่ติดทนทานน่าประทับใจในระดับหนึ่ง การกระจายกลิ่นก็ไม่รุนแรงมากจนเกินไป
.
IVOIRE เหมาะกับการใส่ทำงาน ออกงานทางการ หรือวันที่ต้องการยกระดับภูมิฐานตัวเองให้ดูสูงสง่า มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น น้ำหอมกลิ่นค่อนข้างหรู เพราะฉะนั้นจะใส่กลิ่นนี้ควรดูกาละเทศะและการแต่งตัวซักนิด ไม่เหมาะอย่างยิ่งหากจะใส่เที่ยว เล่นกีฬา เพราะมันไม่ต่างกับการใส่ Chanel No.5 ไปจ่ายตลาด ซื้อผัก ซื้อปลา หรือนั่งกินข้าวต้มเครื่องใน ทางที่ดีเบิร์ดแนะนำสำหรับโอกาสทางการสักนิด เช่น เข้าประชุมสำคัญ หรือพบปะแขกผู้ใหญ่ในงานธุรกิจ เป็นต้น
.
.
.
อ่านรีวิวเพิ่มเติม http://www.fragrantica.com/perfume/Pierre-Balmain/Ivoire-15557.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy