Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

B&C DUPE REVIEW น้ำหอมตัวไหนใช้แทนกันได้บ้าง?? - CHLOE EAU DE PARFUM




มาถึงคิวของน้ำหอมยอดนิยม ที่ครองใจสาวๆ แทบจะทุกคนต้องมีน้ำหอมขวดนี้ หรือต้องได้ลองดมกันมาบ้าง 
นั่นก็คือ CHLOE Eau De Parfum หรือ ที่หลายๆคนเรียกติดปากกันว่า " โคลเอ้โบว์ครีม " นั่นเอง

CHLOE EAU DE PARFUM ขนาด 75 ml. ราคา 4,900 บาท



ด้วยกลิ่นหอมอันมีเอกลักษณ์ ที่ถ้าใครติดตามห้องแป้งในพันทิปมาซักระยะหนึ่งน่าจะพอจำได้ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่น้ำหอมรุ่นนี้ถูกพูดถึงในห้องแป้งบ่อยมาก (จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงพอมีคนพูดถึงอยู่นะ) ว่ากันว่าเป็นน้ำหอมที่ให้กลิ่นน่ารักเหมือนคุณหนู บ้างก็ว่าเป็นกลิ่นกุหลาบที่สวยโรแมนติก บ้างก็ว่าเป็นกลิ่นสำหรับนักธุรกิจสาวที่มีความมั่นใจ ปราดเปรียว นานาว่ากันไป 

Chloé EDP เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่มี center กลางอยู่ที่กุหลาบคมๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นราวกับสูดดมดอกกุหลาบสีขาวที่แรกแย้มผลิบานในยามสายเข้า ไปเต็มปอด โดยมีโน้ตตัวรองคือพีโอนี ฟรีเซีย และลิ้นจี่ ซึ่งรวมกันออกมาแล้วให้กลิ่นหอมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ต่างจากกุหลาบของแบรนด์อื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ได้กลิ่นนี้ลอยมาปุ๊บ รู้ได้เลยว่า Chloé อย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยความที่ใช้ง่าย แล้วกลิ่นก็ไม่ได้หวานเลี่ยนจนเวียนหัว ก็ไม่แปลกที่จะครองใจสาวๆหลายๆคนได้ไม่ยาก 

แต่อีกเช่นกัน สาวๆหลายคน ก็อาจจะยั้งใจ ตรงที่ราคาของนางค่อนข้างที่จะสูงไปสักนิด สักหน่อย 

B&C COSMATE ก็จะขอนำเสนอ แฝดคนละฝา ที่บรรดา แฟนๆน้ำหอม ทั่วโลก และ ชาวไทย ก็ต่างโหวตให้ว่า พอใช้แทนกันได้ กับ คุณหนูโคลเอ้ ขวดนี้ 

เริ่มกันที่ กลิ่นแรก หาแทนกันได้ ไม่ใกล้ไม่ไกล กับ


YVES ROCHER - MOMENT de Bonheur [EDP]
ขนาด 50 ml. ราคา 1,690 บาท

ฝาแฝดผู้น้องอันเลืองชื่อ ของคุณหนูโบว์ครีม ตั้วนี้ เป็นน้ำหอมสัญชาติฝรั่งเศส จากแบรนด์ อีฟ โรเช่ ที่ตอนนี้หาซื้อได้ง่ายม้ากกกมาก ในบ้านเรา และราคาค่าตัวของน้องนางนั้น ก็ช่างกระจุ๋มกระจิ๋ม ถูกกว่าน้องโบว์ครีมอีกตั้งหลายบาท เรียกได้ว่า ซื้อน้องโบว์ครีม 1 ขวด จะได้น้องเขียวขวดนี้ได้ถึง 3 ขวดเลยทีเดียวจ้า

ส่วนเรื่องของหอม ความติดทน และ ความนิยม ของน้องเขียวนั้น แฟนๆน้ำหอมจากทั่วโลกได้โหวตให้นางถึง 3.7 คะแนน จาก 5 คะแนนเลยทีเดียว (อ้างอิงจาก Fragrantica

อีกหนึ่ง น้องนาง ที่จะเข้าร่วมประกวด นั่นก็คือ น้ำหอมจากแบรนด์ สัญชาติไทย จากค่าย Beauty Cottage เธอคือ


Beauty Cottage Victorian Romance [EDP]
ขนาด 28 มิล ราคา 510 บาท


น้ำหอมฝาแฝดรุ่นหลาน จากแบรนด์สัญชาติไทย ขวดนี้ ทางผู้ผลิตได้เคลมว่า ถูกรังสรรค์ขึ้นจากกลิ่น ดอกฝ้าย และ ดอกไม้นานาชนิด แต่ก็ดันมีกลิ่นที่หอมคล้ายคลึงกับ น้องโบว์ครีม อย่างชนิดที่ว่า 

พกพาไปเติมกันระหว่างวันก็ยังได้ 
ก็ไม่แปลกที่สาวๆจะถูกใจกันจนขึ้นแท่นเป็นน้ำหอมที่ขายดี 
ประจำแบรนด์ไป
เพราะด้วยราคาที่น่ารักแล้ว กลิ่นก็ยังไปคล้ายคลึงน้องโบว์ฉะนั้นก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่หลงรักน้องโบว์ แต่บางครั้งเงินในเป๋าตังค์ ก็ไม่ค่อยอำนวย ก็ไปลองหาดมกันได้ที่ Shop ของทั้ง อีฟโรเช่ และ บิวตี้ คอทเทต ได้ทุกสาขากันนะจ้ะ

เป็นอย่างไรบ้างกับ รีวิว แนะนำฝาแฝด
อ่านบทความนี้แล้วชอบก็แชร์กันต่อไปได้นะจ้ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy