Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Chloé – L’EAU DE Chloé



[::REVIEW::]
Chloé – L’EAU DE Chloé
Perfumer : Michel Almairac
Released Year : 2012
.
L’EAU DE Chloé นับเป็น flanker รุ่นที่ 5 ของตระกูล Signature อันแสนโด่งดังประจำเฮาส์ Chloé ให้กลิ่นกุหลาบที่หรูหราไม่หนีห่างจากรุ่น EDP ตัวต้นแบบมากนัก หากแต่พ่วงมาด้วยความสดชื่นในโทนสีเขียวที่ได้จากผิวมะกรูด และติดโทน Chypre มีระดับจาก Patchouli
.
L’EAU DE Chloé จัดเป็นน้ำหอมในกลุ่ม Chypre – Floral ที่ยืนพื้นด้วยกลิ่นของดอกกุหลาบใสๆคมๆ เคล้าด้วยผิวมะกรูดที่แสนโปร่งเบา มอบความสดชื่นแบบเข้าถึงธรรมชาติสุดๆ ได้กลิ่นทีไรก็พาลให้จินตนาการถึงทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ใบไม้ใบหญ้าเปียกน้ำฝน หรือความสุขในชนบทที่มีแต่ป่าเขาลำเนาไพร
.
นอกจากกุหลาบกับมะกรูดแล้ว ยังได้รับความหรูหราจาก Patchouli ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยมันเป็นตัวโยงกลิ่นเข้าหาโทน Chypre อันเป็นโทนกลิ่นของน้ำหอมหรูหรากลิ่นอื่นๆที่โด่งดังอีกมากมาย น้ำหอมในโทนกลุ่มนี้ที่คล้ายคลึงกับ L’EAU DE Chloé ก็มี DAHLIA NOIR L’EAU ของ GIVENCHY นั่นเอง
.
โน้ตหลักๆทั้ง 3 อย่าง จะอยู่ให้เราได้สัมผัสกันตลอดเวลาตั้งแต่วินาทีแรกจวบจนกระทั่งวินาทีที่กลิ่นจางหายไปในที่สุด กุหลาบเป็นตัวนำทัพ มาในโทนกลิ่นเขียวๆเย็นๆ มีทั้งความซ่าและและความคมซึ่งเสียดจมูกเช่นเดียวกับตัว EDP รุ่นต้นแบบ จะมีข้อแตกต่างกันนิดหน่อยก็ตรงที่มันเย็นสบายกว่ามากๆ แม้จะมีความแหลมคมในตัวแต่พอลองใช้จริงๆแล้วไม่อึดอัดหรือหนักจมูกเท่าไหร่เลย ในทางตรงกันข้ามกลับรู้สึกปรอดโปร่ง โล่งสบายเหมือนเดินเล่นในทุ่งหญ้าอันไกลโพ้นในวันแดดจัดๆ อากาศแจ่มใส โดยตัวการของความคมคือ Patchouli, เติมความสดชื่นด้วยผลไม้จำพวก Citrus ซึ่งภาพโฆษณาสาวน้อยวัยแรกรุ่นสวมชุดสีขาวพริ้วๆวิ่งเล่นไปมาในทุ่งหญ้านั้นช่างเข้ากันกับกลิ่นของน้ำหอมขวดนี้ซะเหลือเกิน
.
มาพูดถึงด้านความทนและการกระจายตัวกันบ้าง ขึ้นชื่อด้วยคำว่า L’EAU ครั้งแรกก็คิดว่าจะต้องกลิ่นอ่อนบาง อยู่ซัก 4 ชั่วโมงแบบติดผิวเพียวๆแล้วจาง หายไป แต่เปล่าเลย L’EAU DE Chloé กลับติดทนนานมากๆ ต้องเรียกว่าทนไม่แพ้รุ่น EDP ตัวดั้งเดิมเลยแม้แต่นิด แถมการกระจายตัวยังทำได้ดีจนน่าประทับใจเช่นกัน จริงๆนอกจาก Chloé INTENSE โบว์ดำที่เบิร์ดชอบมากที่สุดแล้ว อีกตัวหนึ่งที่ชอบรองลงมาก็คือ L’EAU โบว์เขียวนี่ล่ะ ใครชอบกลิ่นหอมกุหลาบสไตล์หรู แต่แฝงไปด้วยความเป็นธรรมชาติและอ่อนเยาว์ L’EAU DE Chloé ก็เป็นอีกกลิ่นที่น่าสนใจไม่น้อย
.
เนื่องจากน้ำหอมกลิ่นนี้ถูกวางธีมไว้สำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิเป็นหลัก ดังนั้นสำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยแล้วเราสามารถใช้ได้ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะอากาศร้อน ฝนตก หรือฤดูหนาวก็ตาม ใส่ในโอกาสสบายๆก็เหมาะ หรือใส่เรียน ใส่ทำงานก็ได้ทั้งนั้น จริงๆนี่ก็เป็นอีกกลิ่นนึงที่เบิร์ดมองว่าผู้ชายใช้ได้ เนื่องจากมันไม่หวานสไตล์ผู้หญิงจ๋าเหมือนอย่าง ROSE DE Chloé แถมกลิ่นยังสดชื่นมากๆอีกด้วย ดังนั้นหนุ่มๆถ้าชอบกลิ่นนี้ใช้ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy