Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Dior – Miss Dior Eau De Toilette Originale


Dior – Miss Dior Eau De Toilette Originale

Fragrance Notes
Top Notes : Galbanum
Middle Notes : Jasmine Sambac
Base Notes : Patchouli

Miss Dior EDT รุ่นวินเทจจากปี 1947 ได้ถูกนำมาปรับสูตรใหม่และนำเข้ามาขายอีกครั้งในปี 2014 พร้อมๆกับ Miss Dior Esprit de Parfum ฐานข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆให้ข้อมูลโน้ตทั้ง 2 รุ่นเหมือนกัน คาดว่าน่าจะเป็นกลิ่นเดียวกัน ต่างที่ความเข้มข้นของน้ำหอม แต่ที่ได้ลองและรีวิวนี้เป็นรุ่น Eau de Toilette Originale เพราะเค้าเตอร์ไทยนำเข้ามาขายแบบเดียวจ้า

สำหรับสูตรใหม่ถูกปรับโน้ตเหลือเพียง 3 อย่าง อันได้แก่ Galbanum (ยางไม้ของต้นยี่หร่า), มะลิ และแพทชูลี่ (ไม่แน่ใจว่าจะให้กลิ่นคล้ายกับรุ่นดั้งเดิมจริงๆที่ออกปี 1947 หรือเปล่า เพราะตัวดั้งเดิมมีโน้ตเกือบๆ 30 อย่าง และไม่เคยลองรุ่นวินเทจแบบดั้ง เดิมแท้ๆ) กลิ่นที่ได้สัมผัสใน Miss Dior EDT Originale ที่ปรับสูตรใหม่นี้ เป็นกลิ่นมะลิเขียวๆในโทน Chypre - Floral กึ่งๆกับ Floral – Green นำทัพโดยมีมะลิเป็นตัวเด่น ออกเขียวๆให้ความรู้สึกหรูหราแบบโบราณ คลาสสิคเหมาะกับวัยผู้ใหญ่ ถ้าให้เทียบกันกับตัว EDT ฝาผูกโบว์ในปัจจุบัน ทั้งสองดูไม่ได้มีความคล้ายคลึงหรือเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่นิด หากแต่ Originale อาจจะเป็นน้ำหอมในรุ่นแม่ ส่วน EDT ก็คงจะเป็นลูกสาวในวัยใส

กลิ่นเปิด เขียวสดชื่นไปกับมะลิ ซึ่งได้กลิ่นค่อนข้างชัดเจน โดยส่วนตัวคิดว่ามีกลิ่นอาย Diorissimo ติดมาจางๆตรงที่มันให้ความรู้สึก Floral – Green สวยๆ ต่างที่ Miss Dior จะมี Galbanum มาเสริมความหนักแน่นหม่นๆให้กับเนื้อกลิ่น ไม่ได้ใสบางอย่างเช่น Diorissimo ทั้งยังทำให้กลิ่นออกเชิงผู้ใหญ่ขึ้นไปอีกด้วย ส่วนมะลิก็มาแบบสดชื่น เขียวขจี เอาตรงๆมันเป็นมะลิที่แก่มากในความรู้สึกส่วนตัว และส่งให้ได้กลิ่นอยู่ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ แม้ในตอนท้ายจะปรากฏโน้ตแพทชูลี่แต่ก็ไม่ได้รู้สึกถึงนางเท่าไหร่นัก

Miss Dior EDT Originale ตัวนี้เหมาะสำหรับวัยผู้ใหญ่ขึ้นไป ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับสาวๆวัยรุ่นที่รักและหลงไหลในกลิ่น Miss Dior รุ่นปัจจุบันทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น EDP, EDT, Blooming Bouquet, Eau fraiche ไปจนถึง Le Parfum เพราะกลิ่นของรุ่น EDT Originale นั้นช่างแตกต่างจากที่ว่ามาเหลือเกิน แนะนำให้ซื้อเป็นของขวัญฝากคุณแม่ คุณยาย หรือญาติผู้ใหญ่จะดีกว่า แต่ก็อยากให้ลองดมดูก่อน อย่างน้อยๆก็ลองสัมผัสกลิ่นของนางดูก็ยังดี แต่ถ้าถามคหสต. ขอเลือกเป็นรุ่นฝาผูกโบว์ดีกว่าเนาะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy