Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – ALLURE SENSUELLE

CHANEL – ALLURE SENSUELLE
Perfumer : Jacques Polge
Released Year : 2005
.
ALLURE SENSUELLE เป็น flanker ที่ค่อนข้างฉีกแนวออกมาจากน้ำหอมต้นแบบมากพอสมควร เนื่องจากว่าในรุ่นนี้ Perfumer เขาหยิบ Patchouli ขึ้นมาเป็นตัวเด่นเคียงข้างวานิลาในรุ่นดั้งเดิม ผสมผสานกับกลิ่นโทน Spicy บางๆ เพื่อสื่อให้เห็นถึงภาพออร่าความ Sensual ที่หรูหรา เผ็ดร้อน เหมือนอย่างที่ปรากฏในชื่อ
.
วานิลาถือเป็นโน้ตตัวหลักของ ALLURE รุ่นก่อนๆ แต่สำหรับ ALLURE SENSUELLE เขาได้ปรับกลิ่นใหม่โดยลดบทบาทของวานิลาลง และนำ Patchouli เข้ามาเป็นตัวชูเคียงคู่กัน ดังนั้นกลิ่นของรุ่นนี้จึงแตกต่างจาก ALLURE รุ่นก่อนๆอย่างแน่นอน โดยยังคงจัดอยู่ในโทนกลิ่น Oriental Floral ที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น อบอุ่น ตามแบบฉบับน้ำหอมโทนตะวันตก ผสมผสานกับกลิ่น Spicy เผ็ดร้อนจากเครื่องเทศนานาชนิด เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างผสมรวมกันแล้ว กลิ่นที่ได้จึงออกทางหรูหรา และเซ็กซี่แบบมีคลาส
.
กลิ่นเปิด พบกับ Patchouli ที่เข้มข้น จัดจ้าน สร้างอารมณ์ความเซ็กซี่เย้ายวนแบบจริงจัง กลิ่นคมซ่าเสียดจมูกของพิมเสนถูกปรับให้ใช้ง่ายและเบาสบายขึ้นด้วยโน้ตโทนสด ชื่นจากผลไม้ตระกูล Citrus เฉกเช่น ส้ม Mandarin Orange และมะกรูดที่ถูกคลุมอยู่ภายใต้ Patchouli ผสมผสานกับกลิ่นโทน Spicy บางๆจาก Pink Pepper ที่ช่วยเสริมออร่าความร้อนแรง เผ็ดดุให้กับอารมณ์เซ็กซี่ยั่วยวน ดมดูอยู่หลายครั้งจนพึ่งสังเกตได้ว่า โทนกลิ่นมีความคล้ายคลึงกับ CHANEL CHANCE ในบางมุม หากแต่ ALLURE SENSUELLE นั้นจะสื่อถึงอารมณ์เซ็กซี่ที่ดูจริงจังของสตรีช่วงวัยกลางคน มีความซับซ้อน ชวนค้นหา และเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ส่วน CHANEL CHANCE จะมาแนวสดชื่นสะอาดๆ หรูหรา เซ็กซี่แต่ยังเยาว์วัย
.
กลิ่นกลาง ความรู้สึกสดชื่นอ่อนๆของ Citrus ค่อยๆเงียบลงและจางหายไปในที่สุด มีกุหลาบหรูหรากับผลไม้อบแห้งก้าวเข้ามาแทนที่ ประสานตัวเข้ากับ Iris มอบความ Powdery บางๆให้กับน้ำหอม สมทบ Patchouli ตัวเด่นที่เริ่มแห้งลงแต่ยังจัดจ้านเหมือนเดิม ที่แห้งลงนี่ก็เป็นเพราะมันถูกปรับด้วยหญ้าแฝกนั่นเอง บนผิวเราจับกลิ่นผลไม้อบแห้งกับกุหลาบได้ชัดในช่วงนี้ มาแบบแป้งๆ powdery ชวนให้จินตนาการถึงภาพความเซ็กซี่ร้อนแรงของหญิงสาว ดังเช่น ภาพโฆษณาน้ำหอม Tom Ford - Black Orchid ภาพนี้ http://www.mimifroufrou.com/scentedsa…/…/blackOrchid_big.png
.
ปลายกลิ่นสัมผัสวานิลากับ Sandalwood ได้นิดหน่อย มาแบบอ่อนบาง เจือไปกับ Patchouli ที่แห้งสาบและออก Powdery แน่นๆ และแน่นอน ความ Spicy จากเครื่องเทศก็มาด้วยเช่นกัน
.
ALLURE SENSUELLE เป็นน้ำหอมที่กลิ่นติดทนมากๆกลิ่นหนึ่งจากที่เคยลอง ติดทนไม่แพ้ตัวต้นแบบเลยทีเดียว มาพร้อมกับกลิ่นแน่นๆเข้มๆที่กระจายได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับใส่ยามค่ำคืนหรืออากาศเย็นๆเป็นที่สุด (แต่เอาจริงๆถ้าใครอยากจะใส่กลางวันก็น่าจะได้อยู่นะ) ผู้หญิงวัยซักประมาณ 25 ปีขึ้นไปกำลังเหมาะนะ
.
.
.
http://www.fragrantica.com/…/Chan…/Allure-Sensuelle-606.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy