Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – ALLURE EAU DE PARFUM


CHANEL – ALLURE EAU DE PARFUM
Perfumer : Jacques Polge
Released Year : 1999
.
ALLURE EDP ออกสู่ตลาดหลังจากที่ CHANEL ส่งรุ่น EDT ออกมาก่อนถึง 5 ปี flanker รุ่นนี้มีกลิ่นที่ใกล้เคียงกับรุ่นต้นแบบมากถึง 80% แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือความเข้มข้นของหัวน้ำหอมที่ถูกปรับขึ้นมาในเบส Eau de Parfum และเนื้อกลิ่นที่หนักแน่นขึ้น หากคุณชอบ ALLURE รุ่นดั้งเดิมของปี 1994 คุณก็อาจจะชอบ ALLURE EDP ด้วยก็เป็นไปได้ …
.
โน้ตตัวเด่นของ ALLURE EDP ยังคงเป็นวานิลาและมะลิเช่นดังเดิม ทว่าเขาปรับโทนวานิลาให้มีความหนักแน่นขึ้น และนำลูกพีชเข้ามาแทนที่โน้ตโทนซิตรัสที่มอบความสดชื่น เบาสบายจาก EDT ดังนั้นกลิ่นนี้จะใช้ยากกว่ารุ่นดั้งเดิมนิดหน่อยเนื่องจากไม่มีความสดชื่น เลย มีแต่ความหวานแน่นล้วนๆ เข้าทาง Oriental แบบเต็มตัว ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ในยามเย็นหรือยามค่ำคืน ใส่กลางวัน ก็น่าจะพอไหว แต่ถ้าร้อนอบอ้าวจริงๆก็หนักเอาการทีเดียวล่ะ
.
ALLURE EDP ไม่มีการแบ่งชั้นของน้ำหอมเป็น Top Notes – Middle Notes – Base Notes แต่จะนำเสนอกลิ่นออกมาในแนวราบ ซึ่งหมายความว่า โน้ตทุกตัวจะส่งกลิ่นออกมาพร้อมๆกัน ต่างที่ความเข้มชัดของโน้ตแต่ละตัวที่เขาเน้น
.
กลิ่นโดยรวมไม่หนีห่างจาก ALLURE รุ่นเดิมเท่าไหร่นัก นำโดยวานิลาที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนักหน่วงจัดเต็ม โดยมีมะลิเป็นโน้ตรอง คอยช่วยปรับกลิ่นในช่วงเปิดให้ออกทาง Floral ซึ่งมะลิก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย เพราะจริงๆเขาต้องการโฟกัสตัวหลักไปที่วานิลามากกว่า แซมด้วยลูกพีชที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่นน่ารักๆให้กับรุ่นนี้ หาก ALLURE รุ่นดั้งเดิมมีมะนาวเป็นตัวเพิ่มสีสัน ALLURE EDP ก็คงจะเป็นลูกพีชนี่ล่ะครับที่เพิ่มสีสันให้กับน้ำหอมกลิ่นนี้ มาแบบไม่ได้ Fruity ฉ่ำเวอร์จนดูร่าเริงเหมือนเด็กๆ เพราะมันถูกคุมโทนด้วยวานิลานั่นเอง
.
ความรู้สึกส่วนตัวคือ กลิ่นนี้วั้ลนิ้ล๊าาาา วนิลา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เซ็กซี่ น่าคลุกคลีคลอเคลีย ซึ่งเนื้อกลิ่นของรุ่น EDP จะดูสูงวัยกว่า EDT พอสมควร ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดูจริงจังกับชีวิตและหน้าที่การงาน จัดว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่เข้าขั้นว่ากลิ่นแรง ติดทนนาน และกระจายดี จริงๆรุ่น EDT ก็ติดทนและกระจายตัวโอเคอยู่แล้ว ตัวนี้หัวน้ำหอมเพิ่มขึ้นระดับ Eau de Parfum ก็ไม่ต้องห่วงเลย ทนระดับ Extreme แน่นอน
.
.
.
http://www.fragrantica.com/…/…/Allure-eau-de-parfum-176.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy