Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Dior – J’adore EAU DE TOILETTE

Dior – J’adore EAU DE TOILETTE
Perfumer : Francois Demachy
Released Year : 2011
.
บางครั้งการที่เราจะหยิบ J’adore EDP มาใช้ในแต่ละครั้งก็อาจจะต้องดูสถานการณ์และสภาพอากาศกันซักนิด ถ้าอากาศร้อนๆก็อาจจะรบกวนผู้อื่นจนเกินไป ผู้ที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงอาจจะเวียนหัวเอาได้ง่ายๆ Flanker รุ่น EDT จึงถูกส่งออกมาตามหลัง โดยถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความเบาสบาย ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลักๆแล้วรุ่นนี้ก็ยังคงให้กลิ่นดอกไม้ทีเปี่ยมไปด้วยออร่าความหรูหราและสง่างามเช่นเคย
.
ตัวน้ำหอมของ J’adore EAU DE TOILETTE เป็นสีทองอมส้มอ่อนๆ ให้กลิ่นสไตล์ Floral ที่มีความสมดุล ลงตัวไม่แพ้รุ่น EDP หากแต่เผยด้านที่สดชื่นและสว่างมากขึ้น ด้วยส่วนผสมหลักๆจาก ส้ม Italian Mandarin, กุหลาบ Damask Rose จากตุรกี และตบท้ายด้วยกลิ่นโปร่งเบาโทน White Floral จาก Neroli Essence ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของดอกมะลิตัวเฉิดฉายในตระกูล J’adore นั่นเอง
.
Top Notes มาแบบหอมใส นุ่มนวล และติดกลิ่นอายหรูหรา นำโดย Italian Mandarin โปร่งๆที่มอบความสดชื่น เบาสบายแก่ช่วงแรกสัมผัส เคล้าด้วยกลิ่น Floral สวยๆจากกุหลาบและเนโรลี่ ทำให้ส้มนั้นไม่ได้ออกทางเปรี้ยวแหลม แต่มาแบบบอบบาง ละเอียดอ่อน ให้ความรู้สึกคล้ายชิมเมอร์วิงค์ๆบนผ้าไหมสีทองอ่อน ประกายแสงระยิบระยับยามต้องแสงแดด
.
ช่วงกลางออกหวานนิดๆ ตาม Pyramid Notes ปรากฏโน้ต Essence ดอกกุหลาบดามาสก์เป็นหลัก แต่โดยส่วนตัวเบิร์ดจับกลิ่น White Floral จากนีโรลี่ได้ชัดกว่า โดยกุหลาบนั้นทำหน้าที่รายล้อมอยู่ห่างๆ เสริมโทน Floral ที่ซ่อนเร้นความเซ็กซี่ระเรื่อๆ ไม่หวือหวาเฉิดฉายหรือออกเชิงเย้ายวนจนเกินงามนัก
.
ในช่วงเบสโดดเด่นด้วยส่วนผสมจาก Neroli ที่ทำหน้าที่สานต่อโทน White Floral อันเป็น signature ของไลน์ได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้ดอกมะลิในรุ่น EDP แต่นีโรลี่จะนำเสนอความสวยหรูหราที่สว่างสไวมากขึ้นเนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ได้จากต้นซิตรัสเปลือกสีเขียว จำพวกมะนาว มะกรูด เป็นต้น นอกจากนี้มันยังทำหน้าที่เสริมความสดชื่นให้แก่ส้ม Italian Mandarin ในช่วงแรกอีกด้วย
.
ความทนทานและการกระจายตัว แน่นอนว่าตกเป็นรองรุ่น EDP ตัวต้นแบบอย่างไม่ต้องสงสัย แต่รุ่นนี้ก็มีข้อดีในตัวของมัน ข้อดีคือ เป็นน้ำหอมกลิ่นหรูหราที่มีความสดชื่น โปร่งเบา และสามารถใช้ได้ง่ายมากขึ้น แถมยังมีความอ่อนเยาว์ลงมาอีกด้วย ถ้าหากคุณกำลังมองหาน้ำหอมกลิ่น สวยงาม หรูหรา เฟมินีนแบบเรียบๆ ไม่ออกหน้าออกตามากนัก J’adore EAU DE TOILETTE ตอบโจทย์ได้ดีมากๆเลยล่ะ และโดยส่วนตัวเบิร์ดเองก็ชอบรุ่น EDT มากกว่า EDP อีกด้วย
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Christian-Dior/J-adore-Eau-de-Toilette-13017.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy