Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Dior - J’adore L’absolu



Dior - J’adore L’absolu
Perfumer : Francois Demachy
Reformular Year : 2014
.
อาจกล่าวได้ง่ายๆว่า J’adore L’absolu คือเวอร์ชั่นที่เข้มข้นขึ้นของ J’adore EDP ซึ่งล่าสุดในช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมา ทาง Dior พึ่งจะทำการ reformular ปรับสูตรใหม่ให้กับน้ำหอมรุ่นนี้มาหมาดๆ ซึ่งสูตรล่าสุดนั้นปราศจากเงาของกระดังงา อันเป็นส่วนผสมที่เฉิดฉายมากๆใน J’adore L’absolu เวอร์ชั่นก่อน
.
J’adore L’absolu มาในเบสความเข้มข้น Eau de Parfum เช่นเดียวกับรุ่นต้นแบบ ทว่าสิ่งที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นคือส่วนผสมที่ถูกใส่มาอย่างจัดเต็ม สำหรับรุ่น L’absolu มีส่วนผสมหลักๆคือ Damascena Rose Absolute หรือกลิ่นของดอกกุหลาบเข้มข้น, Sambac Jasmine Absolute หรือดอกมะลิอาหรับเข้มข้น และตบท้ายด้วย Indian Tuberose หรือดอกซ่อนกลิ่นจากประเทศอินเดียนั่นเอง
.
กลิ่นเปิดมาแบบหรูหราสุดๆ หอมแน่น นวลเนียน อลังการงานสร้างไปกับโทน Oriental - Floral จากดอกไม้สีขาว เฉกเช่นมะลิและซ่อนกลิ่น โดยส่วนตัวเบิร์ดยังแอบมีความรู้สึกถึงกระดังงาที่หายไปอยู่นะ อาจจะเป็นกลิ่นที่ติดจมูกยามได้กลิ่น L’absolu ก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังห้อมล้อมด้วยกุหลาบอันเป็นตัวแทนความสวยงามและความเซ็กซี่ของหญิงสาวอย่างแผ่วเบา
.
ในช่วงกลางตัวชูโรงคือ Sambac Jasmine Absolute หรืออีกชื่อหนึ่งของมันคือ Arabian Jasmine ใช่แล้ว … ดอกมะลินั่นเอง มะลิพันธุ์อาหรับถูกใส่มาในปริมาณเข้มข้น เป็นตัวแทนของความเฟมินีนที่มีระดับของน้ำหอมไลน์ J’adore ช่วงนี้เปรียบเสมือนชุดราตรีสีทองอร่ามที่บรรจงตัดเย็บอย่างประณีต เนี๊ยบทุกระเบียดนิ้ว สวยงาม และเลอค่า พร้อมที่จะทำให้สตรีผู้สวมใส่มันกลายเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในค่ำคืนนั้นๆ J’adore L’absolu ก็เช่นกัน
.
ช่วงเบสโน้ตยังคงจับกลิ่นมะลิตัวเอกได้ชัด โดยโน้ตที่ปรากฏในช่วงนี้คือ Indian Tuberose หรือดอกซ่อนกลิ่นจากประเทศอินเดีย ที่เป็นตัวเสริมความสวยสง่าให้กับโทน White Floral อย่างที่บอก วิญญาณของกระดังงายังคงตามมาหลอกหลอน เพราะเบิร์ดเองรู้สึกถึงดอกกระดังงาอยู่ตลอดเวลา (ไม่รู้จมูกเพี้ยนไปเองรึเปล่า แต่มันรู้สึกอะ) ถ้าถามถึงความแตกต่างระหว่างสูตรใหม่ที่กำลังรีวิวอยู่ กับสูตรก่อนหน้านี้ เบิร์ดก็บอกความต่างไม่ได้นะเพราะไม่ได้เทสเปรียบเทียบกันจะๆ แต่เท่าที่ลองสูตรใหม่มา ก็รู้สึกว่ามันไม่ต่างจากเดิมมากนัก
.
ความทนทานบนผิวและการกระจายตัวทำได้ดีในระดับเดียวกันกับ J’adore EDP จริงๆรุ่นนี้อาจจะทนกว่านิดหน่อย แต่โดยรวมๆทั้งสองรุ่นก็แทบจะไม่ต่างกันจนถึงขั้นเด่นชัดมากเท่าไหร่ ถ้าคุณชอบ J’adore EDP และกำลังมองหาเวอร์ชั่นที่กลิ่นนุ่มลึก นวลเนียน มีมิติที่เย้ายวนมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ลอง J’adore L’absolu รุ่นนี้ดูนะ น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Christian-Dior/J-Adore-L-Absolu-4496.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy