Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม DAVIDOFF – Cool Water Women Coral Reef Edition

DAVIDOFF – Cool Water Women Coral Reef Edition
-
Fragrance Notes
Top Notes : Melon
Heart Notes : Lily-of-the-valley
Base Notes : Orris root
-
-
-
Coral Reef คือไลน์น้ำหอม Limited Edition ประจำฤดูร้อนปี 2014 จริงๆไลน์นี้ออกมาขายตั้งแต่ช่วงเข้าหน้าร้อนใหม่ๆแล้วล่ะ (ประมาณเดือนมีนาคม) แต่พึ่งจะมารีวิวตอนย่างเข้าหน้าหนาว ช้าไปไหม (ไม่หรอกเนาะ 555555) Collection นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวปากการังน้ำตื้นที่มีสีสันสดใส สวยงาม แสงแดดส่องถึง สัมพันธ์ไปกับกลิ่นของน้ำหอมที่สะอาด สดใส จำลองบรรยากาศของผิวน้ำทะเลได้ไม่แพ้ Cool Water รุ่นดั้งเดิมเลยทีเดียว
-
Coral Reef แตกต่างจาก Cool Water Women ตัวธรรมดานิดหน่อย ตรงที่รุ่นนี้ถูกดึงโทน Floral ให้โดดชัดมากขึ้นด้วยการชูโน้ต Lily of the Valley ออกมาเป็นตัวเด่น โดยยังคงคอนเซป Aquatic สไตล์ท้องทะเลด้วยเมล่อน ผลไม้ที่มอบความ Aquatic เคล้าไปกับโทน Fruity ฉ่ำๆ ซึ่งโดยรวมๆแล้ว Cool Water Women Coral Reef จัดว่าเป็นน้ำหอมที่เรียบง่ายมากๆกลิ่นหนึ่งในตลาด คือ ประกอบไปด้วยโน้ตง่ายๆเพียงไม่กี่อย่าง มีกลิ่นง่ายๆสบายๆ ตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นข้อดีกับคนที่แพ้น้ำหอมกลิ่นแรงๆ และข้อที่ดีไปกว่านั้นคือ กลิ่นโทน Synthetic สังเคราะห์แบบแปลกปลอมชวนเวียนหัว+คลื่นไส้ใน Cool Water ตัวปกติถูกปรับลดลง ซึ่งถือว่าโอเคขึ้นมาก ปรบมือรัวๆ ! ^^
-
กลิ่นแรกพบกับความสดชื่น เย็นสบาย นำโดยผลเมล่อนสุกฉ่ำที่หอมใส ให้อารมณ์ Watery เย็นๆ ชวนนึกถึงผิวน้ำทะเลสีครามใส ตัดกับพื้นทรายสีขาวละเอียด มองเห็นตัวปลาแหวกว่าย และปะการังสีสันสวยงาม ฯลฯ มีที่ให้ตินิดหน่อย คือยังพอมีกลิ่นสังเคราะห์เล็ดลอดออกมาให้ได้กลิ่นบ้าง แม้จะลดลงจากตัวเดิมแล้ว แต่ก็ยังมีให้สัมผัสได้อยู่นะย์
-
ไม่นานนัก ตามออกมาด้วย Lily of the Valley โน้ตดาวเด่นที่ให้กลิ่นอาย Floral สะอาดสะอ้าน เบาสบาย เมื่อผสานกับเมล่อนฉ่ำๆแล้วเข้ากันได้ดีพอควร ส่วนโน้ต Orris Root หรือรากของดอกไอริสที่ปรากฏอยู่ในโน้ตช่วงท้าย อันนี้จับกลิ่นไม่ได้ คาดว่าน่าจะใส่มาในปริมาณที่น้อยมากๆ
-
ความทนทานบนผิว จัดว่าไม่ทนเท่าไหร่ แต่สำหรับน้ำหอมโทนสดชื่นสไตล์ Aquatic แบบนี้ ถือว่าก็ทนในระดับปานกลาง Coo Water Women ตัวธรรมดาติดทนกว่าเยอะ แต่ข้อดีคือ ตัวนี้กลิ่นใสขึ้น บางเบาลง และสังเคราะห์น้อยกว่าตัวเก่า ทำให้รู้สึกว่ารุ่นนี้ไม่เวียนหัวมากนัก ใครที่เวียนหัวกับความ Synthetic ของตัวธรรมดาลองดูรุ่นนี้ได้จ้า กลิ่นอ่อนเยาว์ สดชื่น ใช้ง่าย เหมาะแก่การใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไป หรือในโอกาสชิวๆสบายๆ เช่น เที่ยวชายทะเล เล่นกีฬา เดินเล่น เป็นต้น ผู้ชายก็ใช้ได้นะ กลิ่นไม่ออกหวานเลย
-
-
-
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fragrantica.com/perfume/Davidoff/Davidoff-Cool-Water-Woman-Coral-Reef-Edition-23600.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy