Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE


DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE
Perfumer : Jean-Christophe Hérault
-
Fragrance Notes
Top Notes : Horse Mint, Mastic Resin, Pistachio wood, Juicy Fruits, Marine Accord
Heart Notes : Sage, Cashmeran, Tobacco, Black Pepper
Base Notes : Amber, Musk, Suede, Woody Notes
-
-
-
Cool Water NIGHT DIVE มีคอนเซปคือการดำน้ำในมหาสมุทรยามค่ำคืน ภาพบรรยากาศท้องทะเลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพิศวง ชวนค้นหา ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านกลิ่นโทน Woody Aquatic ที่เย็นสดชื่น แต่แฝงไปด้วยความหนักแน่นและนุ่มนวลของส่วนผสมที่เข้มข้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างโทนกลิ่นสดชื่นจากน้ำทะเลและใบมินต์ของ Cool Water ตัวคลาสสิค รวมตัวเข้ากับ Tobacco หรือใบยาสูบที่สื่อถึงภาพลักษณ์ความเป็นชาย กอปรกับกลิ่นไม้หวานๆนุ่มๆเชิง Woody จาก Cashmeran Wood จึงทำให้ Cool Water NIGNE DIVE เป็นน้ำหอมสดชื่นตามธีมท้องทะเล แถมยังนุ่มนวลและลึกลับ เข้ากับบรรยากาศยามค่ำคืนอีกด้วย
-
กลิ่นในช่วงต้นนั้นสดชื่น สไตล์ Aquatic ตามแบบฉบับของ Cool Water นำโดย Marine Accord (โน้ตน้ำทะเลที่เกิดจากสังเคราะห์) และน้ำผลไม้ที่เป็นตัวเสริมด้านความสดชื่น เจือกับกลิ่นหอมเย็นยะเยือกอ่อนๆของใบมินต์ ทว่าไม่ได้สดชื่นแบบสุดขั้วหรือเย็นซาบซ่า เนื่องจากมันถูกคลุมโทนอยู่ภายใต้ความอบอุ่น หนักแน่นของโน้ตเชิง Oriental อย่างเช่น Amber และ Tobacco ทำให้กลิ่น Aquatic นั้นออกทางหวานนุ่มนวลแบบทุ้มๆ ทว่ายังคงความเย็นชื่นใจของน้ำไว้ไม่มีขาด
-
ช่วงกลางถูกแทนที่ด้วยความหวานยั่วยวนสไตล์ Masculin เซ็กซี่ มีเสน่ห์ในแบบของผู้ชาย โดยตัวเด่นของช่วงนี้คือพริกไทยดำและไม้ Cashmeran Wood ส่งกลิ่นหวานแน่นอบอวลไปพร้อมกับ Tobacco ในขณะที่กลิ่นน้ำทะเลที่เย็นยะเยือกนั้นค่อยๆจางลงเรื่อยๆจนแทบจะเลือนหายในที่สุด
-
ช่วง Base Notes ค่อนข้างหนักแน่น ซึ่งเป็นผลพวงจาก Amber ที่ถูกเบลนด์เข้ากับ Musk และยังคงจับกลิ่นโทนไม้หวานๆจาก Cashmeran Wood ได้ชัด โดยปราศจากความสดชื่นของ Marine Accord และใบมินต์ที่เป็นตัวการความสด ชื่นในตอนต้น ในช่วงนี้ส่วนตัวคิดว่า มันแอบคล้ายกับ VERSACE – EROS อยู่บ้าง แต่ VERSACE จะออกหวานเชิงวานิลา และค่อนข้างจะติดทนกว่าอีกด้วย
-
ความทนและการกระจายกลิ่น Night Dive ทำได้ดีพอๆกับ Cool Water รุ่นคลาสสิค เผลอๆรุ่นนี้อาจจะทนและกระจายดีกว่าด้วยซ้ำเพราะกลิ่นจัดอยู่กลุ่มน้ำหอมกลางคืน ซึ่งหนักแน่นและเข้มข้นมากพอที่จะติดทนบนผิวเกิน 6 ชั่วโมง ข้อดีคือ เป็นน้ำหอมกลางคืนที่ใช้ตอนกลางวันได้แม้จะกลิ่นแรงในระดับหนึ่ง แต่เป็นกลิ่นที่สร้างเสน่ห์ดึงดูดให้แก่เพศชายได้ดีทีเดียว หนุ่มๆมาดเข้ม แต่งกายด้วยชุดสีทึบๆอย่างสีน้ำเงิน หรือดำ เหมาะมากกับน้ำหอมกลิ่นนี้ ยิ่งใส่ในห้องแอร์หรือยามกลางคืนยิ่งเข้ากัน อีโมติคอน grin
-
-
-
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fragrantica.com/perfume/Davidoff/Cool-Water-Night-Dive-23045.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy