Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE Women


DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE Women
Perfumer : Véronique Nyberg
-
Fragrance Notes
Top Notes : Italian mandarin, Ginger
Heart Notes : Hyacinth, Jasmine
Base Notes : Patchouli, Cedar, Amber
-
-
-
Cool Water NIGHT DIVE WOMEN ถูกส่งออกมาหลังจากที่ Davidoff ได้ปล่อย NIGHT DIVE ของผู้ชายออกมาก่อน ซึ่งทำได้ค่อนข้างดี ไม่แพ้ flanker รุ่น Limited Edition ตัวก่อนๆที่เคยส่งออกมา แต่สำหรับรุ่นของผู้หญิงนี้อาจจะดูแปลกไปนิด ดูหลุดคอนเซปยังไงก็ไม่รู้ =0= คอนเซปที่ถูกวางไว้ในตอนแรกคือเรื่องราวของการดำน้ำในมหาสมุทรยามค่ำคืน ซึ่ง(น่า)จะต้องมีกลิ่นที่หนักแน่น เย้ายวน เข้ากับบรรยากาศท้องทะเลที่มืดมิด พิศวง เต็มไปด้วยความเร้นลับชวนค้นหา แต่เนื่องจากว่ากลิ่นของ NIGHT DIVE รุ่นนี้กลับไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ มันออกทางสดชื่น และโทน Floral ค่อนข้างโดดชัด โดยตัวการหลักคือ Hyacinth กับมะลิ โน้ตอื่นๆยังคงความเรียบง่ายเหมือน รุ่นผู้ชาย ประกอบด้วยส้ม Italian Mandarin, ดอกมะลิ, Patchouli, และไม้ Cedar และที่ต้องบอกเลยคือ Cool Water Women Night Dive กับ Cool Water Women ตัวต้นตำหรับ กลิ่นไม่คล้ายกันนะจ๊ะ ^^
-
ช่วงเปิดค่อนข้างสดชื่นดีทีเดียว ล่ะ ออกทาง Sparkling สว่างไสว ระยิบระยับ พบกับส้ม Italian Mandarin นำมาเป็นอย่างแรก ให้โทน Citrus สดชื่น เย็นๆ หากแต่รองด้วย Patchouli ที่ให้โทน Chypre ตั้งแต่ต้น ซึ่งดีหน่อยตรงที่ Patchouli มาแบบเบาๆ สบายๆ ไม่หนักหน่วงจัดเต็มมากนัก เมื่อเจอกับกลิ่นส้มแล้วให้กลิ่น Citrus หรูหรา ซึ่งสดชื่น กลิ่น Chypre ปน Citrus แบบนี้ คุณผู้อ่านสามารถพบได้ใน Chanel Chance EDP และ EDT ซึ่งเป็นกลิ่นที่สะอาดและสดชื่นมากๆเช่นเดียวกัน (แต่ไม่ได้บอกว่ากลิ่นคล้ายกันนะ)
-
หลังจากนั้นเมื่อกลิ่นดำเนินเข้าสู่ตอนกลาง พบกับดอก Hyacinth ที่มอบความ Floral สดๆ เคล้าด้วยกลิ่นหอมละมุนจากดอกมะลิ อันเป็นตัวแทนของความ Feminine สื่อถึงภาพความเป็นผู้หญิงได้ดี และค่อยๆเบนเข้าสู่กลิ่น Woody หวานๆ
จากไม้ Cedar + Amber ที่เหมือนพยายามจะสื่อให้เห็นถึงภาพยามกลางคืนของมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยความมืดมิด ว่างเปล่า และบรรยากาศที่เย็นจัด แต่เอาจริงๆแล้วก็ไม่ได้ออกทางกลางคืนมากนักหรอก เพราะยังคงสดชื่นอยู่ดี เพียงแค่ว่าสดชื่นแบบไม่สุด ดูสดชื่นแต่หม่นๆมืดๆ อะไรทำนองนั้นล่ะเนาะ 5555
-
ความทนทานบนผิวให้เรตระดับปานกลาง แต่กระจายได้ไม่เยอะ เหมาะกับการใส่ในโอกาสสบายๆทั่วๆไป ไม่เน้นว่าต้องเป็นยามกลางคืนจ้า
-
-
-
http://www.fragrantica.com/perfume/Davidoff/Cool-Water-Night-Dive-Woman-25581.html

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

กลิ่นฟุ้งกระจาย เดินไปไหนไม่ต้องคิดว่ากลิ่นตัวจะออก
เคยซื้อมาจากที่นี่แหละค่ะ http://www.topvalue.com/product-21364.html ลองเข้าปดุกันนะค่ะ เผื่อสนใจค่ะ

B&C Perfumes Academy