Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Christian Dior – Dolce Vita

Christian Dior – Dolce Vita
-
Fragrance Notes
Top Notes : Magnolia, Lily-of-the-valley, Rose
Heart Notes : Apricot, Peach, Cinnamon
Base Notes : Heliotrope, Sandalwood, Vanilla
-
-
Dior ประเทศไทยพึ่งนำ Dolce Vita เข้ามาวางขายในปี 2014 นี่เองนะ มาพร้อมกับ Miss Dior EDT Originale จริงๆแล้วเจ้า Dolce Vita นี้เนี่ยเป็นน้ำหอมที่วางขายมานานมากแล้วในเมืองนอก (ตั้งแต่ปี 1994) เพียงแต่ประเทศไทยไม่นำเข้ามาขายเอง คนไทยเลยอาจจะไม่คุ้นเคยกับหน้าตานางเท่าไหร่นัก ตอนนี้ก็มีขายตามเค้าเตอร์แล้ว สามารถแวะไปเทสกลิ่นกันได้จ้า
-
Dolce Vita เป็นน้ำหอมอบอุ่น เหมาะกับวัยผู้ใหญ่ หากคุณอายุยังไม่แตะเลข 4 ขอแนะนำว่าอย่าพึ่งไปลองเลยนะ อาจจะยังไม่เหมาะ กลิ่นของนางค่อนข้างจะซับซ้อน มีมิติมากมาย หวานสมชื่อ (Dolce Vita แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ชีวิตที่แสนหวาน) โดยหวานในเชิง Spicy จากชินนาม่อนและวานิลา, Fruity จากพีชและแอปริคอต, Woody จากไม้หอม และติด Powdery คล้ายแป้งฟุ้งๆอบอวลอีกต่างหาก เป็นกลิ่นสำหรับผู้ใหญ่ที่จัดว่าเซ็กซี่มากพอสมควร
-
โน้ตในช่วงเปิดปรากฏดอกไม้ดังเช่น แมกโนเลีย, Lily of the Valley และกุหลาบ ดูจากโน้ตแล้วเหมือนจะออก Floral แต่เปล่าเลย น้ำหอมกลิ่นนี้ไม่มี Top Notes เพราะทันทีที่สเปรย์ออกมาจมูกก็แตะกับชินนาม่อน แอปริคอต และพีช (ซึ่งเป็นโน้ตจากช่วงกลางล้วนๆ) ให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้ง Warm Spicy, Powdery, Woody, Fruity
-
เปิดมาเจอกับกลิ่นแป้งฟุ้งๆอบอวลก่อนเป็นอย่างแรก บาดจมูกเวอร์ มีชินนาม่อนโดดออกมา ตามด้วยผลไม้อย่างพีชกับแอปริคอต ออกกลิ่นแป้ง หวานอบอวลแก่ๆ ช่วงต้นนี่เบิร์ดมองว่ากลิ่นนางคล้ายกับ Tresor ของ Lancome น่าจะเป็นเพราะกลิ่นพีชและออกทางแป้งเหมือนกัน จะต่างที่ Tresor เซ็กซี่กว่าเพราะมีกุหลาบเด่น
-
กลิ่นกลางไม่ต่างจากช่วงแรกนัก แค่ซอฟลงหน่อยๆเท่านั้น ขออนุญาตผ่าน ไปเจอช่วงเบสเลยดีกว่า ช่วงเบสได้วานิลากับไม้จันทน์หอมเข้ามาเสริม ให้กลิ่น Woody เจือกับของเก่าที่ยังเหลือให้สัมผัสได้ คือ ชินนาม่อน และพีช เบิร์ดว่า Dolce Vita หอมในช่วงเบสมากกว่าช่วงต้นๆอีกนะ ไม่รู้สิ พอมีวานิลากับไม้หอมเข้ามาเสริมแล้วมันดูอบอุ่นนุ่มนวล ต่างจากช่วงแรกที่แสบจมูกเหลือเกิน กลิ่นฟุ้งและติดทนมาก ส่วนเบิร์ดชอบที่จะดมกลิ่นนี้แบบผ่านๆเป็นระยะๆ แต่ถ้าให้ใช้เองแล้วอยู่กับนางทั้งวัน บ๊ายบายนะ นอกจากจะเกินอายุไปเท่าตัวแล้วกลิ่นยังแสบจมูกเกิน 5555
-
สรุปคร่าวๆโดยรวม Dolce Vita เป็นน้ำหอมสำหรับผู้ใหญ่ที่ซับซ้อนและเข้าถึงยากหน่อย ให้กลิ่นหวานอบอุ่นในเชิง Warm Spicy ที่ออกโทนแป้งอวลๆฟุ้งๆ เหมาะแก่การใส่ในห้องแอร์หรือยามอากาศเย็นๆหน่อย ซึ่งไม่เหมาะกับประเทศไทยเท่าไหร่นัก ใส่ทำงานได้ ออกงานกลางคืนได้ ระดับความเซ็กซี่ เอาไป 10 เต็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy