Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CALVIN KLEIN – REVEAL

CALVIN KLEIN – REVEAL
Perfumer: Jean-Marc Chaillan, Bruno Jovanovic
Released Year : 2014

โน้ตแปลกดี มีทั้งเกลือทะเล สารพัดพริกไทย ไปจนถึง Solar Accord (น่าจะหมายถึงโน้ตที่จำลองกลิ่นอาย ความรู้สึกอบอุ่นของแสงอาทิตย์) แถมคะแนนโหวตใน Fragrantica ยังลงความเห็นกันว่า มันช่างคล้ายคลึงกับ Womanity ของ Thierry Mugler (ซึ่งเป็นกลิ่นไข่ปลาคาเวียร์คาวๆ ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 น้ำหอมที่มีโน้ตแปลกเช่นกัน) เลยคิดว่า ลองดู REVEAL หน่อยแล้วกัน เป็นหนึ่งในน้ำหอม CK ที่น่าสน น่าลิ้มลอง 55555
.
REVEAL รุ่นนี้เป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิงซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน 2014 ที่ผ่านมา ส่วนรุ่นของผู้ชายเปิดตัวในเว็บไซต์แล้ว เตรียมจะรีลีสปี 2015 นี้แหละ (แต่ไม่เห็นจะมาซะที) REVEAL ได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศตะวันลับขอบฟ้ายามเย็นริมชายหาดของช่วงฤดูร้อน แสงอาทิตย์สีทองมอบความรู้สึกอบอุ่นอ่อนๆสาดกระทบลงบนผิวหญิงสาวอย่างแผ่ว เบา พร้อมด้วยผ้าคลุมไหล่สุภาพสตรีที่ทำจากผ้า Cashmere เคล้ากับกลิ่นอายเค็มๆจากเกลือทะเล ฯลฯ ซึ่งจุดนี้ต้องยอมรับเลยว่า CK เบลนด์กลิ่นได้ดีมากจริงๆ ได้กลิ่นแล้วพาลให้นึกถึงภาพที่เขาต้องการที่จะสื่อออกมาได้ชัดเจน เนื่องจากกลิ่นนั้นอบอุ่น นุ่มนวล แม้จะดูทุ้มๆหนักแน่น แต่จริงๆแล้วบางเบา ราวกับผ้าคลุมไหล่ Cashmere ที่พริ้วไหวไปตามแรงลม และโทนอบอุ่นจาก Woody ยังชวนให้รู้สึกถึงแสงอาทิตย์สีทอง บรรยากาศยามเย็นริมหาดของฤดูร้อนได้ (แม้สำหรับประเทศไทยเราแล้ว กลิ่นนี้จะเหมาะที่จะใส่ในยามฤดูหนาวก็ตาม)
.
REVEAL เป็นน้ำหอมแนว Woody – Powdery ซึ่งครึ่งหนึ่งถูกครอบคลุมด้วยโทน Oriental โดดเด่นด้วยกลิ่นหวานนุ่ม ละมุนจมูกของไม้ Cashmere และไอริสที่มอบกลิ่นโทนแป้ง นอกจากนั้นตัวรองก็จะเป็นพวกโน้ตแปลกๆอย่างที่เกริ่นไป พริกไทยดำ, พิงค์เป๊ปเปอร์, ไวท์เป๊ปเปอร์, เกลือทะเล, Solar Accord และโน้ตทั่วๆไปอย่างแอมเบอร์กรี, ไม้จันทน์หอม Sandalwood และ Musk
.
กลิ่นเปิดในช่วงต้นนั้นอบอุ่น แต่แฝงความสดชื่นไปด้วยนิดหน่อย เป็นกลิ่น Woody หรูๆจากไม้ Cashmeran ผสมกับ Iris นุ่มๆคล้ายกลิ่นแป้ง (ซึ่งเขาแจ้งว่าเป็นพันธุ์ German Iris คิดว่าน่าจะเพาะปลูกและส่งมาจากประเทศเยอรมันโดยตรงเลย) ให้กลิ่นหวานทุ้มคล้ายกลิ่นเปลือกไม้แห้งๆที่อบอุ่น นุ่มนวล และติด Creamy ละมุนเบาๆ เจือด้วยกลิ่นเกลือทะเลที่เป็นสีสันของช่วงต้น อาจจะดูเค็มๆแปล่มๆแปลกๆหน่อย แต่โดยรวมแล้วชวนให้นึกถึงบรรยากาศยามเย็นริมชายทะเลและพระอาทิตย์ตกดินตาม ธีมที่เขาวางไว้เป๊ะเลยนะ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นอาย Spicy เล็กๆจากพริกไทยนานาชนิดซ้อนหลังอีกด้วย
.
ช่วงกลางเนื้อกลิ่นเริ่มคลายตัว ดูสว่างขึ้น ใสขึ้น ลดความหนักแน่นจากช่วงแรกลงไปพอประมาณ โดยโน้ตที่เพิ่มเข้ามาในช่วงนี้คือแอมเบอร์กรี หากทว่ายังคงเป็นรอง Cashmeran Wood ที่ให้กลิ่นนุ่มนวลเชิง Woody แบบไม้หรูหรา มีระดับ และไอริสที่กอปรกันได้อย่างลงตัว กลมกล่อมดี โดยส่วนตัวได้กลิ่นแล้วนึกถึงภาพหญิงสาวชาวละตินสวยๆ หน้าคม ผิวเนียนละเอียดสีน้ำผึ้ง และผ้าคลุมไหล่สีน้ำตาลอมแดง พร้อมฉากหลังโทนสีอบอุ่น ถือเป็นกลิ่นหนึ่งที่เซ็กซี่ดีนะ เหมาะอย่างยิ่งกับใส่ยามอากาศเย็นๆหน่อย อย่างเช่นฤดูหนาวที่กำลังจะคืบคลานเข้ามา ส่วนเจ้าโน้ต Solar Accord ที่ปรากฎอยู่ในโน้ตของช่วงนี้ขอไม่พูดถึงเพราะไม่รู้จริงๆว่ามันเป็นยังไง 55555
.
กลิ่นเบสเจือด้วยโทน Musky เป็นหลัก โดยยังคงมีตัวเด่นคือไม้ Cashmeran เจ้าเดิม พร้อมด้วย Musk และ Sandalwood
.
เข้าขั้นว่าเป็นน้ำหอมที่ติดทน ด้วยเนื้อกลิ่นที่หนักแน่น เข้มข้น แต่ไม่หนักหน่วงเพราะกลิ่นมีการแฝงความสว่างใสๆเอาไว้ด้วย กระจายตัวได้ค่อนข้างดี ถามว่า คล้าย Womanity ตามที่เขาโหวตกันไหม? เอาตรงๆคือ ยังไม่เคยลอง Womanity (แต่ก็อยากลองนะ 555555) สาววัย 20 ปีขึ้นไปน่าจะเหมาะกับน้ำหอมกลิ่นนี้นะ ใส่ในยามอากาศเย็นๆหน่อยจะดีที่สุด อย่างเช่นยามเย็น กลางคืน หรือในห้องแอร์ เป็นต้น
.
.
.
http://www.fragrantica.com/p…/Calvin-Klein/Reveal-26372.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy