Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Cartier – BAISER VOLE

Cartier – BAISER VOLE
Perfumer : Mathilde Laurent
Released Year : 2011
.
“BAISER VOLE” น้ำหอมขวดสวยๆที่มีชื่อเรียกสุดแสนจะไพเราะ พร้อมด้วยความหมายที่โรแมนติกลึกซึ้งกินใจว่า “Stolen Kisses” ขอสารภาพตามตรงว่าเบิร์ดตกหลุมรักน้ำหอมกลิ่นนี้ครั้งแรกก็เพราะชื่อ+รูป ลักษณ์ขวด+ภาพ ADS ล้วนๆ ซึ่งพอได้ลองเทสกลิ่นกับตัวก็ไม่ผิดหวัง เพราะมันเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่มีคลาสไม่แพ้น้ำหอมอื่นๆของ Cartier เลยทีเดียว
.
BAISER VOLE เป็นน้ำหอมแนว Floral – Green ที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา หากทว่าเปี่ยมไปด้วยความหรูหราทรงพลัง และสง่างามยากที่จะลืมเลือน มีโน้ตตัวเด่นคือดอกลิลลี่ที่สดชื่นแบบเป็นธรรมชาติ ติดกลิ่นเขียวจางๆราวกับมาทั้งก้านและใบ จึงให้ความรู้สึกสมจริงราวกับดมดอกลิลลี่สดๆจากช่อ
.
Top Notes ปรากฏโน้ต Lily Pistil หรือเกสรดอกลิลลี่ แต่โดยส่วนตัวเบิร์ดได้กลิ่นลิลลี่เพียวๆที่ฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้น มาแบบงดงาม มีคลาส และมีเสน่ห์ ติดกลิ่นอายเขียวๆราวกับมาทั้งดอกทั้งก้านและใบ ซึ่งให้ความรู้สึกเข้าถึงดอกลิลลี่ที่เป็นธรรมชาตสูง ไร้ซึ่งสิ่งปรุงแต่งเจือปน ได้กลิ่นนี้โชยมาทีไรก็มักจะพาลให้จินตนาการถึงภาพงานแต่งงานบนสนามหญ้า ธีมงานสีขาวตัดกับพื้นหญ้าสีเขียวขจี ประดับประดาด้วยดอกลิลลี่มากมาย ฯลฯ จะมีข้อที่ต้องตินิดหน่อยก็คือเนื้อกลิ่นที่ค่อนข้างคม อาจจะบาดจมูกไปซักนิด ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบอาจจะรู้สึกเหม็นเขียวไปเลยก็ได้
.
หลังจากนั้นเมื่อช่วงต้นเงียบลง จะเข้าสู่ช่วง Drydown อย่างเต็มตัว ในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นของกลีบดอกและใบ ให้กลิ่นอายเขียวๆติดผิวจางๆเคียงคู่ไปกับดอกลิลลี่สดๆ ออกแนวสว่างไสว โรแมนติก หรูหรา เหมือนช่อดอกลิลลี่สีขาวที่กลีบถูกประพรมด้วยหยาดน้ำฝนเย็นๆ อารมณ์จะคล้ายๆกับ VERA WANG รุ่นซิกเนเจอร์ของเขาที่ถูกวางธีมสำหรับงานแต่งงานโดยเฉพาะ BAISER VOLE ก็ให้ความรู้สึกคล้ายๆกันหากแต่จะออกเขียวเป็นธรรมชาติกว่า ส่วน VERA WANG จะเป็นดอกลิลลี่ที่ถูกซ้อนหลังด้วยโทน Floral เนื้อสมูธนวลๆจาก Lily of the Valley, Gardenia และดอกมะลิ ซึ่งโดยรวมทั้งสองนั้นก็ให้ความรู้สึกถึงงานแต่งงาน ชุดเจ้าสาว และความเฟมินีนเช่นเดียวกัน
.
ความทน 7 ชั่วโมงขึ้น จัดว่าค่อนข้างทนตามฉบับน้ำหอมเบสความเข้มข้น Eau de Parfum กระจายได้ในระดับรอบตัวแต่ไม่รุนแรงจนน่าเกลียด สาวๆที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นดอกลิลลี่เพียวๆน่าจะถูกใจกับน้ำหอมกลิ่นนี้นะ ซึ่งโดยส่วนตัวชอบน้ำหอมกลิ่นนี้มากๆนะ ไม่แปลกใจทำไมตั้งชื่อว่า BAISER VOLE ก็เพราะทำกลิ่นออกมาได้เพอร์เฟคสวยสง่าขนาดนี้ จะห้ามใจชายหนุ่มไม่ให้อยากจุมพิตได้ยังไงกันเนอะ ว่ามั้ย อีโมติคอน heart
.
.
.
http://www.fragrantica.com/p…/Cartier/Baiser-Vole-12878.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy