Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI – Omnia AMETHYSTE

BVLGARI – Omnia AMETHYSTE
Perfumer : Alberto Morillas
Released Year : 2006
.
Flanker น้ำหอมไลน์ Omnia ทุกรุ่นจะมีคอนเซปคือการนำอัญมณีต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงน้ำหอม สำหรับ flanker รุ่นที่สองอย่าง Omnia Amethyste ได้แรงบันดาลใจมาจากอเมธีสต์ อัญมณีสีม่วงล้ำค่า สัมพันธ์ไปกับกลิ่นของน้ำหอมที่ผสมผสานไปด้วยโน้ตจากดอกไม้สีม่วง อันให้กลิ่นโทนแป้ง Powdery
.
Omnia Amethyste เป็นน้ำหอมแนว Floral – Powdery หรูหราด้วยกลิ่นโทนแป้งสะอาดที่หวานและนุ่มนวลซึ่งได้จากโน้ตดอกไม้โทนสีม่วงที่ให้กลิ่นแป้งเฉกเช่นไอริสและเฮลิโอโทรปเป็นหลัก บางมุมให้กลิ่นคล้ายกลิ่นแป้งเด็กที่อ่อนโยน บางมุมคล้ายกลิ่นสบู่หรูหราราคาแพง ซึ่งดูสะอาดสะอ้านและสดชื่นดีทีเดียว
.
กลิ่นนี้ดูเรียบร้อย บอบบาง น่าทนุถนอม อารมณ์จะคล้ายๆกับ BVLGARI pour Femme แต่อ่อนเยาว์กว่ามาก เหมาะกับหญิงสาวบุคลิกอ่อนโยน หวาน เรียบร้อย แต่แอบซ่อนเร้นความเซ็กซี่เอาไว้ข้างในลึกๆ โดยคุณจะสัมผัสความเซ็กซี่เหล่านี้ได้จากกลิ่นที่ดูสะอาดแบบหม่นๆ ลึกลับนิดๆ ชวนค้นหา น้ำหอมกลิ่นนี้สอนให้รู้ว่า แม้ภายนอกจะดูเรียบร้อย อ่อนโยนซักเพียงใด แต่เป็นผู้หญิง ยังไงก็ไม่ทิ้งความเซ็กซี่เย้ายวนแน่นอน
.
Top Notes เปิดด้วยโทน Powdery นุ่มนวล สะอาด และบางเบา นำโดยผลเกรฟฟรุ๊ตที่มอบความสดชื่นใสๆ เจือด้วยความเขียวจาก Green Sap บางๆ (Green Sap คือโน้ตที่ได้จากน้ำในใบเลี้ยงของต้นไม้ ให้กลิ่นเขียวๆใสๆ สดชื่น) ซึ่งทั้งคู่นั้นถูกปกคลุมด้วยโทน Floral หวานๆ หม่นนิดๆจากไอริส พาเอากลิ่นนวลเนียนโชยมาเตะจมูก
.
ช่วงกลางยังคงเด่นด้วยโทน Floral Powdery จากไอริส โดยมีกุหลาบ Bulgarian Rose กับ Heliotrope เข้ามาเพิ่ม ออกทางเซ็กซี่ เย้ายวน ลึกลับนิดๆ แต่ห้อมล้อมไปด้วยความอ่อนหวานแบบกุลสตรี
.
ในช่วงเบส ดอกไม้ถูกรายล้อมไปด้วยโทน Woody จาก Solar Woods ที่หวานนุ่ม ละมุนอ่อนๆ ส่งกลิ่นหวานจางๆติดผิวในห้วงสุดท้าย ซึ่งการกระจายในช่วงนี้แผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด โดยช่วงแรกๆกลิ่นจะกระจายดีหน่อย แต่ระยะหลังๆจะเริ่มติดผิว ความทนอยู่ในเกณฑ์ปานกลางสำหรับน้ำหอมเบส Eau de Toilette
.
Omnia Amethyste เหมาะสำหรับใส่ในยามกลางวัน เพราะกลิ่นนั้นสดชื่นและสะอาดแบบมีชั้นเชิง สดใส นุ่มๆ ไม่หนักจมูก เบาสบายมากๆ สาวๆที่มีบุคลิกอ่อนโยน เรียบร้อย ใส่กลิ่นนี้เหมาะกับบุคลิกมากๆ
.
ปล. มีใครเคยลองกลิ่น Lilas Mauve ของ Yves Rocher บ้างมั้ยนะ เบิร์ดว่าเจ้าสองตัวนี้กลิ่นคล้ายกันมากเลย ต่างที่ Omnia จะออกหรูหรา นุ่มๆ ฟุ้งๆ เด่นที่เฮลิโอโทรปกับไอริสเป็นหลัก ส่วน Lilas Mauve จะสดชื่น บางเบา แลดูเป็นธรรมชาติ โดยโฟกัสที่กลิ่นไลแลคเพียวๆ จริงๆดอกไม้สีม่วงทั้ง 3 นั้นให้กลิ่นโทน powdery เหมือนๆกันนะจ๊ะ ถ้าใครชอบ Lilas Mauve ก็คงจะชอบ Omnia Amethyste ด้วย
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Omnia-Amethyste-780.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy