Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI – Rose Essentielle

BVLGARI – Rose Essentielle
Released Year : 2006
.
Rose Essentielle เป็น flanker ห่างๆที่ต่อยอดมาจาก BVLGARI pour Femme ตัวคลาสสิค ซึ่งให้กลิ่น powdery หวานฟุ้งอบอวล นุ่มนวลและสุภาพ ให้ภาพที่ดูหรูหราของผู้หญิงมีสกุลสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ทว่ากลิ่นของนางนั้นดูจะผู้ใหญ่ไปหน่อย Rose Essentielle จึงถูกส่งออกมาโดยปรับโทนกลิ่นให้มีความอ่อนเยาว์ลง แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายเชิงผู้ดีที่ BVLGARI pour Femme สร้างชื่อไว้เลยแม้แต่น้อย โดยกลิ่นของ Rose จะยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่นโทน powdery ทว่าเน้นมาทางแป้งผสมกุหลาบมากขึ้น
.
Rose Essentielle เป็นน้ำหอมแนว Floral – Powdery ให้กลิ่นกุหลาบในโทนแป้งๆเป็นหลัก คล้ายกุหลาบสีชมพูอ่อนดอกใหญ่ กลีบบางและเนียนนุ่มเหมือนผ้าซาติน ที่กลีบส่งกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ แต่นุ่มลึก อ่อนโยน, พี่พิม(ชิฟฟ่อนคาปูชิโน่) ให้ภาพที่สื่อแทนกลิ่นนี้ว่า กลิ่นสวยราวกับเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโค คือมันใช่เลย กลิ่นกุหลาบผู้ดีแบบนี้ไม่มีสิ่งใดที่เหมาะสมพอที่จะเปรียบเท่ากับเจ้าหญิง Grace Kelly ได้อีกแล้ว นับว่าเป็นน้ำหอมอีกกลิ่นที่สวยสมราคา เลอค่าจริงๆ
.
กลิ่นเปิดพบกับกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งเบิร์ดก็แยกไม่ออกว่าอันไหนเป็นอันไหน แต่จับกลิ่นกุหลาบได้ มาแบบนุ่มนวลละมุนละไมโทน Powdery ซึ่งได้จากไวโอเล็ต ผสมผสานกับผลแบลคเบอร์รี่ที่ให้ความหวานแบบผลไม้ ไม่ออกกลิ่นเปรี้ยวสไตล์เบอร์รี่นะ จะออกแนวนุ่มละมุน และเฟมินีนแบบสาวผู้ดี ดูบอบบางน่าทนุถนอม ทว่าแอบมีเซ็กซี่เล็กๆปนอยู่ด้วย
.
กลิ่นกลาง โน้ตจากตอนต้นทั้ง 3 อย่างยังคงเฉิดฉายเช่นดังเดิม กลิ่นนุ่มนวลไม่มีเปลี่ยน ข้อที่ชอบคือ น้ำหอมกลิ่นนี้กระจายกลิ่นในช่วงกลางได้ดีพอเหมาะ ไม่ออกฉุนรุนแรงแต่กลับมีออร่าในตัว
.
สำหรับช่วงเบสโน้ต ปิดท้ายด้วยกลิ่นหอมในเชิง Woody ไปกับ Sandalwood ให้กลิ่นหอมนุ่มนวลแบบไม้ๆ เมื่อเจือกับกลิ่นกุหลาบแป้งๆแล้วจะให้ภาพที่ดูคลาสสิคลงตัวมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้ค่อนข้างติดทนดีทีเดียว กลิ่นไม่แรงจนเกินไปแต่จัดกว่ากลิ่นติดทนดีทีเดียวล่ะ
.
กลิ่นของ Rose Essentielle จะไม่ใช่กุหลาบแดงกลีบฉ่ำน้ำอย่าง Paul Smith Rose แต่จะให้ความรู้สึกสุภาพผู้ดี มีมารยาทและการวางตัวที่น่าชื่นชม น่าปกป้อง น่าทนุถนอม และเหมาะกับผู้หญิงในวัย 20 ปีขึ้นไป โดยส่วนตัวมองว่าสำหรับเมืองไทยควรใส่ในห้องแอร์หรือที่อากาศเย็นๆซักหน่อยน่าจะหอมกำลังดี เพราะกลิ่นนี้เบิร์ดเคยใส่ออกแดด พบว่ามันแอบหนักจมูกไปนิด ถ้าจะหารุ่นที่บางเบาลง Rose Essentielle มี flanker รุ่น EDT ด้วยนะ ถ้าอยากได้กลิ่นโรแมนติกแต่ต้องการความบางเบาลงอีกระดับลอง EDT ดูก็ได้
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Rose-Essentielle-665.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy