Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME


BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME
Perfumer : Jacques Cavallier-Belletrud
Released Year : 1996
.
BVLGARI POUR HOMME ออกปี 1996 ถือเป็นน้ำหอมสำหรับผู้ชายกลิ่นแรกที่ BVLGARI รังสรรค์ออกมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อวางขายเคียงคู่กับ BVLGARI pour Femme ที่ออกมาก่อนเพียง 1 ปีเท่านั้น กลิ่นของน้ำหอมรุ่นนี้สดชื่น สบายๆ หากแต่แกมความรู้สึกคลาสสิคเชิงทางการเอาไว้ข้างใน ให้ภาพลักษณ์หรูหราสไตล์ผู้ดี มีภูมิฐานน่าเคารพยกย่อง มาดนักธุรกิจใหญ่วัยกลางคน
.
BVLGARI POUR HOMME เด่นที่กลิ่นโปร่งสบายของใบชาอันเป็นโน้ต Signature ประจำค่าย หากทว่าไม่ใช่กลิ่นชาเพียวๆโดดๆเหมือนอย่างโคโลญจน์ตระกูล Eau Parfumee, ตัวนี้จะเป็นกลิ่นใบชาที่ถูกผสานเข้ากับโน้ตหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น มะกรูด หญ้าแฝก มัสก์ เครื่องเทศต่างๆ และสาร Aldehyde
.
ช่วงต้น นำด้วยกลิ่นสดชื่นแบบปรอดโปร่งของใบชาสะอาดๆที่ถูกจับผสมผสานเข้ากับมะกรูดและหญ้าแฝก ออกกลิ่นคล้ายใบชาแห้งๆ หากแต่สดชื่นและหรูหราไม่เป็นรองใคร สมทบด้วยโน้ต Aldehyde ที่เป็นตัวช่วยเพิ่มความรู้สึกคลาสสิคเชิงทางการเข้าไปอีกหน่อย จะว่าไปน้ำหอมกลิ่นนี้เหมาะสำหรับชายวัยกลางคนขึ้นไปนะ ซึ่งวัยที่เบิร์ดคิดว่าเหมาะสมที่สุดน่าจะราวๆ 35 ปีเป็นอย่างต่ำ (ถ้าหากอ่อนกว่านั้นอาจจะลองมอง flanker รุ่น Extreme ดู น่าจะเข้ากับวัยมากกว่าเนื่องจากมีเกรฟฟรุ๊ตเข้ามาปรับให้กลิ่นดูอ่อนเยาว์ลง)
.
สำหรับช่วงกลาง พบกับโทน Spicy จางๆจากพริกไทย ผักชี และกระวาน ซึ่งดมแล้วยังได้กลิ่นใบชาแห้งๆติดจมูกอยู่ โดยตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปกลิ่นจะเงียบลงค่อนข้างมาก สร้างออร่าภูมิฐานแบบไม่รุนแรงจนน่าเกลียด ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าหากกลิ่นน้ำหอมแรงไปมากกว่านี้ก็เกรงว่าจะดูสำอางเกินไปนิด คงไม่เหมาะแก่ลุคนักธุรกิจใหญ่ๆนัก
.
ในช่วงเบสโน้ต ออกกลิ่นเชิง Green – Musky ซึ่งนอกจากจะยังได้กลิ่นใบชาแล้ว หญ้าแฝกเองก็เข้ามาเติมความแห้งในเนื้อกลิ่นทวีคูณลงไปอีก พร้อมด้วยมัสก์อันเป็นหัวใจสำคัญของช่วงเบส
.
ความทนทานทำได้ค่อนข้างดี ติดทนประมาณ 7 ชั่วโมงบนผิว อาจนานกว่านั้นได้อีกหลายวันหากสเปรย์ลงบนเสื้อเชิ้ตหรือสูท แต่ก็ไม่ต้องซีเรียสไปหากผู้คนรอบข้างจะไม่ค่อยได้กลิ่นกันเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นน้ำหอม Skin Scent ค่อนข้างติดผิวมากกว่าที่จะกระจายตัวฟุ้งๆ
.
ใช้ได้ในทุกสภาพอากาศของประเทศไทย ตั้งแต่ร้อนอบอ้าวไล่ไปยันหนาวสุดขั้ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใส่ทำงาน ออกงานสังคม งานทางการ พบปะธุรกิจ หรือเข้าประชุมสำคัญๆ ฯลฯ หากมีวันใดที่ต้องการลุคดูดีเป็นพิเศษ BVLGARI POUR HOMME สามารถช่วยเสริมบุคลิกที่น่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี แถมยังดูสง่าผ่าเผย มีออร่าความเป็นสุภาพบุรุษสูง และยิ่งถ้าหากว่าใส่สูทสีเทาแก่หรือสีน้ำตาลเข้มยิ่งเข้ากัน
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Bvlgari-Pour-Homme-143.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy