Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI Eau Parfumee au the blanc

BVLGARI
Eau Parfumee au the blanc
Perfumer : Jacques Cavallier-Belletrud
Released Year : 2003
.
au the blanc ตัวนี้เป็นกลิ่นชาขาว ให้กลิ่นสะอาดนุ่มๆของใบชาเจือกับกลิ่นหวานปนจืดหน่อยๆของเครื่องเทศ ซึ่งดมดูโดยรวมเป็นน้ำหอมที่กลิ่นสะอาดสะอ้านดีทีเดียว แอบคล้ายกับ Omnia Crystalline ในเวอร์ชั่นที่นุ่มกว่า เงียบกว่า และหวานกว่าเล็กน้อย
.
นอกจากจะมีโน้ตชาขาวเป็นตัวเด่นแล้ว au the blanc ยังได้พริกไทยกับมักส์มาช่วยเสริมโทน Spicy อ่อนๆควบคู่ไปด้วย แต่ไม่ใช่ออกกลิ่นเผ็ดร้อนเครื่องเทศนะ ออกทางหวานนุ่มสะอาดๆและใสบริสุทธิ์ เรียบง่าย ไม่หวือหวาโดดเด่นแต่แฝงความหรูหราในเนื้อกลิ่นไว้อย่างแนบเนียน
.
กลิ่นเปิดนำโดยชาขาว มาแบบสะอาด นุ่มนวลฟุ้งๆราวกับปุยเมฆสีขาวที่ตัดกับท้องฟ้าสีคราม ติดกลิ่นหวาน spicy อ่อนๆจากพริกไทย กลิ่นชวนให้นึกถึงสีขาวขุ่น ยกตัวอย่างเช่น ขนนกสีขาวที่ลอยไปตามแรงลม ให้อารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนบาง พลิ้วไหว ล่องลอยไปไม่มีที่สิ้นสุด
.
ช่วงกลางและเบสกลิ่นค่อนข้างเงียบ โดยมีมักส์จืดๆเข้ามาแทรกในพริกไทยกับชา เหลือเพียงกลิ่นหวานสะอาดปนจืดจางๆติดผิว ต้องพูดจริงๆว่าในตระกูลชาสามสีทั้ง 4 รุ่น ชาขาวติดทนน้อยที่สุด อยู่บนผิวเบิร์ดเพียงแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงเศษๆก็ลาจากกันไป ในขณะที่บนกระดาษติดกลิ่นจางๆอยู่ได้แค่ครึ่งวันเท่านั้น นอกจากจะติดทนน้อยที่สุดแล้วการกระจายยังน้อยที่สุดด้วยเช่นกัน ต้องดมติดประชิดผิวจึงจะพอจับกลิ่นอ่อนๆได้ แต่ในข้อเสียเล็กๆน้อยๆนี้ก็มีข้อดี คือกลิ่นที่หอมชนะเลิศมาก มองหาน้ำหอมกลิ่นเบาๆที่สะอาด นุ่มนวล บอบบาง เข้าทางชาขาวเลยจริงๆ
.
ชาขาวเป็นน้ำหอม Unisex ที่เป็นกลาง ใช้ได้ทั้งชายและหญิงโดยไม่เอนเอียงไปทางเพศใดเพศหนึ่ง เหมาะสำหรับใส่ในยามสบายๆ เช่น นั่งอ่านหนังสือบนเปล, จิบชายามบ่าย หรือฉีดก่อนนอนก็ช่วยให้หลับฝันดีได้ จะว่าไปชาขาวนี่เหมือนน้ำหอมเอนกประสงค์ที่สามารถใช้ได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพราะเป็นกลิ่นที่ safe scent จริงๆ กลิ่นเบาบางมากๆ หากเด็กอนุบาลจะใช้เบิร์ดว่าก็ใช้ได้นะ แถมยังดูเหมาะกว่าที่จะใช้ Petits et Mamans ที่เป็นกลิ่นแป้งเด็กอีกต่างหาก
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Eau-Parfumee-au-The-Blanc-145.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy