Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI Eau Parfumee au the rouge


BVLGARI
Eau Parfumee au the rouge
Perfumer: Olivier Polge
Released Year : 2006
.
au the rouge คือกลิ่นชาแดง ออกมาหลังสุดในปี 2006 เป็นน้ำหอม Unisex เหมือนกับรุ่นอื่นๆในไลน์ทว่ากลิ่นนี้จะเอนเข้าทางน้ำหอมผู้หญิงมากกว่าผู้ชายนิดหน่อย เพราะกลิ่นออกหวาน Woody และยังเป็นรุ่นที่ออกกลิ่นชาชัดสุดในไลน์อีกด้วย ใครชอบดื่มชาแดง ชาผลไม้ร้อนๆ ใส่น้ำตาลเยอะๆ ลองอ่านรีวิวนี้ดูได้
.
เช่นเดียวกับน้ำหอมกลิ่นอื่นๆ น้ำหอมขวดนี้นำทัพด้วยกลิ่นใบชา ชาที่ใช้ปรุงเป็นส่วนผสมในน้ำหอมขวดนี้คือชาแดงรอยบอส (Rooibos Tea) ซึ่งเป็นชาสกัดจากใบและกิ่งของต้น Aspalathus Linearis (มันคืออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน 55555555) เมื่อนำมาชงแล้วจะได้ชาร้อนที่มีกลิ่นหวานละมุนนุ่มนวลจากผลไม้ บ้างก็ว่ากันว่าคล้ายกลิ่นถั่ว ซึ่งน้ำหอมชาแดงขวดนี้จำลองกลิ่นและรสชาติของชาแดงรอยบอสมานะจ๊ะ คือนอกจากเด่นที่ชาแล้วยังมีถั่วและผลไม้ประกอบอยู่ด้วยนั่นเอง
.
ชาแดง au the rouge เป็นน้ำหอมแนว Woody – Green ให้กลิ่นใบชาเด่น ซ้อนด้วยผล Fig (มะเดื่อ) และถั่ว Walnut มาแบบหวานอบอุ่น นุ่มละมุน ราวกับกลิ่นไอร้อนๆของชาที่พึ่งชงเสร็จหมาดๆ กำลังระอุโชยเข้ามาเตะจมูก กลิ่นนี้ออกทางหรูปนเซ็กซี่อีกด้วย เหมาะกับสุภาพสตรีสไตล์ BVLGARI มากๆ
.
กลิ่นเปิดมาแบบนุ่มนวลมาก นำโดยใบชา ตามด้วยมะกรูด ส้ม และพิงค์เป๊ปเปอร์ จับกลิ่นได้ทุกอย่างแต่มาอย่างละนิดอย่างละหน่อย และมะกรูดไม่ออกเปรี้ยวโดดเหมือนชาเขียวนะ เป็นเพราะโดนกลิ่นใบชากลบซะเกือบมิดเลย อีโมติคอน tongue
.
ช่วงกลางถือเป็นช่วงทองของ au the rouge เมื่อโทน fruity หวานๆเริ่มเผยออกมา มะเดื่อเจอกับใบชา ส่งกลิ่นหวานนุ่มเชิงผลไม้และเขียวแห้งๆจากชาแดงออกมาเป็นระยะๆ
.
เบสโน้ตเบนเข้าทาง Oriental Woody อบอุ่นหน่อยๆ และเริ่มหวานแน่นขึ้นมานิดๆ ช่วงนี้เด่นที่ถั่ว Walnut ที่เสริมกลิ่น nutty ให้กับใบชาและมะเดื่อ
.
น้ำหอมกลิ่นชาแดงขวดนี้ติดทนดีทีเดียวแม้จะมาในเบส Eau de Cologne ก็ตาม ส่วนนึงคิดว่าน่าจะเป็นเพราะกลิ่นแน่นด้วยเลยทำให้ติดทนมากขึ้น บนผิวเบิร์ดติดทนกว่าชาเขียว แต่ยังเป็นรองชาเขียว Extreme อยู่นิดหน่อย ส่วนตัวชาขาวคงไม่ต้องพุดถึง รายนั้นกลิ่นหายก่อนเพื่อนเลย 5555
.
เบิร์ดเคยอาบกลิ่นนี้ไปอยู่ครั้ง หนึ่ง(เน้นว่า อาบ) โดยฉีด 3 สเปรย์ที่แขนข้างซ้าย 3 สเปรย์ที่แขนข้างขวา ฉีดใส่เสื้อด้านหน้า ด้านหลัง (เอาเป็นว่าฉีดแน่นจริง เพราะตอนนั้นเข้าใจว่าเบส EDC ไม่น่าจะรุนแรงอะไร) แต่เปล่าเลย เพื่อนที่ยืนอยู่ห่างกันประมาณ 2 เมตรบอก ได้กลิ่นชัดมาก และผลคือวันนั้นเมาน้ำหอมตัวเองทั้งวัน 555555 แต่เพื่อนก็ชมนะว่าน้ำหอมกลิ่นนี้หอมดี ถ้าหาซื้อได้อีกเบิร์ดก็อยากจะมีเก็บไว้ซักขวดนะ อีโมติคอน tongue
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Eau-Parfumee-au-The-Rouge-146.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy