Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI Eau Parfumee au the vert

BVLGARI
Eau Parfumee au the vert
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Released Year : 1992
.
นี่คือน้ำหอมกลิ่นแรกของแบรนด์ BVLGARI ซึ่งถูกรังสรรค์ออกมาในปี 1992 โดย Jean-Claude Ellena ก่อนจะมีรุ่น Extreme ตามออกมาในภายหลัง เกริ่นก่อนซักนิดว่าน้ำหอมจากบ้าน BVLGARI นี้ขึ้นชื่อเรื่องชาแทบจะทุกตัว เพราะแบรนด์นี้มีใบชาเป็นโน้ต Signature และเป็นแบรนด์แรกๆที่เริ่มบุกเบิกกลิ่นชาอีกด้วย สำหรับเจ้าขวดนี้คือชาเขียวนะ เป็นชาเขียวที่เบลนด์เข้ากับ Citrus รสเปรี้ยว ต้องบอกว่าสดชื่นมาก เฟรชสุดๆ หอมสะอาด เรียบง่ายแต่มีระดับจริงๆ
.
Au the vert จัดอยู่ในกลุ่ม Citrus – Aromatic ให้กลิ่นหอมสดชื่นของใบชาเขียวหรูๆ ผสมผสานกับพืชตระกูลซิตรัสโดยมีมะกรูดกับมะนาวเป็นตัวผสม กลิ่นนั้นสดชื่นสุดพลัง ราวกับตื่นนอนยามเช้าตรู่ เดินเข้าไปในไร่ชาบนภูเขา พบกับอากาศเย็นๆ กลิ่นใชชาหอมๆลอยเอื่อยๆมาตามลม ฯลฯ
.
กลิ่นเปิดเจอกับมะกรูด+มะนาวก่อนในอันดับแรก มาแบบเปรี้ยวพอสมควร เหมือนที่เราได้กลิ่นตอนบีบมะนาวจริงๆนั่นแหละ ทว่ากลิ่นเปรี้ยวๆสดชื่นนั้นยืนอยู่บนฐานของกลิ่นชาเขียวหรูๆ รายล้อมด้วยโทน Spicy อ่อนๆจากกระวาน ทำให้ช่วงเปิดนั้นสดชื่นมากทีเดียว ได้กลิ่นแล้วกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาในทันทีทันใด
.
สำหรับช่วงกลางและเบสยังคงเด่นที่ใบชาเขียวผสมซิตรัสเช่นเดิม ออกกลิ่นเปรี้ยวคมใสๆหน่อย โดยในช่วงนี้มีมะลิแทรกเข้ามา เพิ่มความ Floral ละมุนๆให้เล็กน้อย จริงๆแล้วมะลินั้นไม่เด่นเท่าไหร่หรอกนะ เพราะน้ำหอมขวดนี้ยืนพื้นด้วยชากับมะกรูดมะนาวจริงๆ จะพูดว่าได้กลิ่นชัดๆกันอยู่ 3 อย่างตั้งแต่ต้นจนจบก็คงจะพูดได้
.
Au the vert เป็นน้ำหอมเบส Eau de Cologne ดังนั้นจึงไม่ควรหวังผลในเรื่องความทนทานเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากจะไม่ทนแล้วกลิ่นยังบางเบามากและแทบจะไม่กระจายตัว ใครไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงๆ และกำลังมองหาน้ำหอมที่การกระจายตัวอ่อนๆ ได้กลิ่นอ่อนๆติดผิว ลองได้เลย จริงๆตระกูลนี้มีกลิ่นชาอีก 3 กลิ่น คือ ชาเขียวรุ่น Extreme, ชาแดง และชาขาว ซึ่งเดี๋ยวจะรีวิวให้อ่านต่อไป
.
ตระกูล Eau Parfumee นี้เนี่ยเป็นน้ำหอม Unisex ทุกรุ่นนะ กลิ่นอยู่ระหว่างกลาง ผู้ชายใช้ได้ ผู้หญิงใช้ได้ จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ใช้ได้เช่นกัน แนะนำ au the vert สำหรับผู้ที่กำลังต้องการน้ำหอมกลิ่นสดชื่นเย็นๆ เอาไว้ใช้ในฤดูร้อนหรือใช้ได้เรื่อยตลอดปี เพียงสเปรย์โคโลญจน์กลิ่นชาเขียวในตอนบ่ายๆ อาการง่วงนอน ขี้เกียจทำงานก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง แถมยังพ่วงเข้ามาด้วยความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแบบมีชีวิตชีวาอีกด้วย
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Eau-Parfumee-au-The-Vert-144.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy