Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BURBERRY BRIT RHYTHM FOR WOMEN

BURBERRY – BURBERRY BRIT RHYTHM FOR WOMEN
Perfumer : Nathalie Gracia-Cetto, Antoine Maisondieu
Released Year : 2014
.
BRIT RHYTHM รุ่นผู้หญิงนี่ออกมาทีหลังรุ่น ผู้ชายนะ ต้องบอกเลยกว่า flanker รุ่นนี้ไม่มีส่วนคล้ายกับ BURBERRY BRIT ตัวเดิมซักเท่าไหร่ ตัวนั้นจะออกหวานกรุ่นๆ คล้ายกลิ่นขนมอบที่พึ่งยกออกจากเตา ในขณะที่ BRIT RHYTHM จะออกโทนลาเวนเดอร์กับแป้งหวานๆนุ่มๆ ซึ่งทั้งคู่ต่างกันลิบลับ
.
BRIT RHYTHM ใช้ English Lavender เป็นส่วนผสมแทน French Lavender ข้อแตกต่างระหว่างดอกลาเวนเดอร์ 2 สายพันธุ์นี้คือ พันธุ์อังกฤษจะให้กลิ่น Aromatic ที่เข้มข้นมากขึ้น (เขาว่ามางี้นะ) ส่วนลาเวนเดอร์พันธุ์จากฝรั่งเศสนั้นคือพันธุ์ที่ใช้ปรุงน้ำหอมทั่วๆไปนั่นแหละ ส่วนตัวเบิร์ดไม่พบข้อแตกต่าง ก็รู้สึกว่า มันก็ลาเวนเดอร์เหมือนๆกัน (รึเปล่า) 55555
.
กลิ่นเปิด มาโทนแป้งหวานๆนุ่มๆฟุ้งตลบอบอวล โดย Orris Absolute หรือรากเหง้าของต้นไอริส ให้กลิ่นคล้ายไอริสเลย แต่เนื้อกลิ่นจะแห้งหน่อยๆ ชวนนึกถึง Guerlain – Insolence ประมาณหนึ่ง รองด้วย English Lavender ที่ให้ความรู้สึก Aromatic หอมสุขุมปนผ่อนคล้ายนิดๆ และ peppercorn ที่เป็นตัวช่วยเรื่องกลิ่น sexy ใครที่ชอบกลิ่นโทนแป้งหอมละมุน ติดอารมณ์เย้ายวน คิดว่าน่าจะถูกใจนะ
.
ช่วงกลาง Orris เด่นมากขึ้น กลิ่นโทน Powdery จึงหนักแน่นมากขึ้นตามไปด้วย เจือโทน Floral จางๆไปกับดอกส้ม เนโรลี่ ในขณะที่ลาเวนเดอร์เองก็ยังคงได้กลิ่นชัดอยู่ ค่อนข้างสุขุมเยือกเย็นทว่านุ่มนวล ผู้ชายลุคเรียบร้อยนิ่งๆสามารถใช้ได้ เพราะลาเวนเดอร์เองก็มักจะถูกใช้เป็นส่วนผสมในน้ำหอมผู้ชายหลายๆกลิ่นอยู่แล้ว หนุ่มๆที่ชอบ Dior Homme หรือ Infusion D’homme น่าจะใช้น้ำหอมผู้หญิงกลิ่นนี้ได้ไม่ยากนัก
.
กลิ่นเบสเขาทาง Musky ทั้งลาเวนเดอร์และ Orris ถูกเบลนด์เข้ากับมัสก์ ให้กลิ่นนุ่มละมุน นวลเนียนติดผิวกาย โดยมีหญ้าแฝกเป็นตัวช่วยแต่งให้กลิ่นแห้งลง และโทน Woody จางๆรั้งท้าย จนถึงตอนนี้ก็ 7 ชั่วโมงแล้วที่กลิ่นยังติดอยู่บนผิว คาดว่ากลิ่นน่าจะติดทนนานกว่านี้อีก (แต่กำลังจะไปอาบน้ำละ) กระจายตัวได้ดีในระดับหนึ่ง
.
เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ชื่นชอบน้ำหอมกลิ่นแป้งเด็กเป็นทุนเดิม และผู้ชายก็ใช้ได้เพราะไอริสกับลาเวนเดอร์ให้กลิ่นคล้ายกับน้ำหอมผู้ชายหลายๆรุ่น ใส่ยามอากาศเย็นซักนิดน่าจะดี แต่จริงๆแล้วถ้าจะใช้ในสภาพอากาศอุณหภูมิปกติก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Burberry/Burberry-Brit-Rhythm-for-Women-22839.html

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

B&C Perfumes Academy