Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME EXTREME






[::REVIEW::] by หวานละมุน Perfume Review
BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME EXTREME
Perfumer: Jacques Cavallier-Belletrud
Released Year : 1999
.
BVLGARI EXTREME ต่อยอดมาจาก BVLGARI POUR HOMME ปี 1995 สำหรับรุ่นนี้จะถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความอ่อนเยาว์และทันสมัยมากขึ้น โดยลดทอนความรู้สึกเชิงทางการจากรุ่นเดิมลง แต่หลักๆก็ยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่นใบชาหรูๆสไตล์ผู้ดี และมะกรูดที่มอบความรู้สึกสดชื่น ทว่ารุ่น EXTREME นี้จะมีเกรฟฟรุ๊ตเพิ่มเข้ามาเป็นโน้ตตัวเด่นอีกตัวหนึ่ง ในขณะที่โน้ต Aldehyde จากรุ่นก่อนได้ถูกตัดออกไปในรุ่นนี้ เพราะฉะนั้นกลิ่นนี้ใช้ง่ายขึ้นแน่นอน ใส่ได้ในโอกาสทั่วๆไปโดยไม่จำเป็นต้องเป็นงานทางการเสมอไป
.
หาก BVLGARI POUR HOMME รุ่นดั้งเดิมให้ลุคภูมิฐานมาดนักธุรกิจระดับสูงแก่ผู้สวมใส่, BVLGARI EXTREME ก็คงจะมาในลุคเท่ๆของหนุ่มออฟฟิศวัย 20 ต้นๆ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดตา บุคลิกดี มีคลาส และมีเสน่ห์ ฯลฯ ต้องบอกเลยว่ากลิ่นหล่อและดูหนุ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แถมยังทันสมัย เข้ากับยุคใหม่มากขึ้นอีกด้วย แม้ว่ากลิ่นจะเข้มขึ้นตามชื่อ Extreme ก็ตาม
.
สำหรับช่วง Top Notes พบกับความสดชื่นแบบใสสว่าง ปนหรูหราสไตล์ผู้ดีไปกับใบชา Darjeeling Tea สะอาดๆ ผสมเกรฟฟรุ๊ตและผิวมะกรูด ออกเขียว+แห้งนิดๆจากหญ้าแฝก ให้ความรู้สึกถึงใบชาแห้งๆเหมือนรุ่นต้นตำหรับไม่มีผิด แต่รุ่น Extreme นี้จะแห้งน้อยกว่าเนื่องจากมีเกรฟฟรุ๊ตเข้ามาผสมค่อนข้างชัด กลิ่นแรงแต่ไม่ฉุนนะ ออกกลิ่นชาสบายๆ ปลอดโปร่งโล่งจมูกสุดๆ
.
ช่วงกลางแทรกเข้ามาด้วยโทน Spicy จากเครื่องเทศนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น กระวาน ลูกจันทน์เทศ ผักชี และพริกไทย โดยแต่ละอย่างนั้นมาอย่างละนิดอย่างละหน่อย หล่อหลอมรวมกันเป็นกลิ่น Spicy เบาๆรวมไปใบชาและเกรฟฟรุ๊ตแบบเนียนๆ ในช่วงนี้ส่งกลิ่นกระจายออกมาเรื่อยๆ พอเตะจมูกเป็นระยะๆ
.
ช่วงท้ายๆออกโทน Woody มากขึ้น โดยส่วนผสมคือแซนดรัลวู้ด มัสก์ และซีดาร์ ในขณะที่ใบชาและเกรฟฟรุ๊ตตัวเด่นยังคงส่งกลิ่นทอดยาวมาจนถึงช่วงนี้อย่างชัดเจน
.
มาในเบสความเข้มข้น Eau de Toilette แต่ติดทนมาก ทนระดับ Extreme สมชื่อจริงๆ และการกระจายตัวก็พัฒนาขึ้นจากรุ่นเดิมเยอะ เพราะกลิ่นยังคงกระจายได้ดีแม้จะดำเนินกลิ่นมาถึงห้วงสุดท้ายแล้วก็ตาม และจะยิ่งติดทนกว่านั้นอีกถ้าหากสเปรย์ลงบนเสื้อ (ถ้ายังไม่ซักอะนะ) แนะนำสำหรับเหล่าหนุ่มออฟฟิศและ นักศึกษา วันไหนแต่งตัวดูดี สะอาดสะอ้าน หยิบ BVLGARI EXTREME มาใช้ได้เลย ใส่เรียนได้ ทำงานได้ เที่ยวได้ เล่นกีฬาได้ คือสรุปง่ายๆเลยว่ากลิ่นนี้ใช้ได้ทุกโอกาสจริงๆ
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Bvlgari-Extreme-157.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy