Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอมCHANEL Coco Mademoiselle

 

CHANEL – COCO MADEMOISELLE
Perfumer : Jacques Polge
-
Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Mandarin Orange, Orange, Orange blossom
Heart Notes : Jasmine, Mimosa, Rose, Ylang-ylang
Base Notes : Opoponax, Patchouli, Tonka Bean, Vanilla, Vetiver, White Musk
-
-
-
COCO MADEMOISELLE จัดได้ว่าเป็นน้ำหอมอีกหนึ่งกลิ่นที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆของ CHANEL ทั้งทางด้านความหอมอันเป็นที่เลื่องลือ และรางวัลต่างๆที่เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของตัวน้ำหอมเอง ด้วยดีกรีอันดับ1 FiFi Award สาขา Women's Fragrance of the Year ประจำปี 2002 (และรางวัลอื่นๆ เช่น Advertising Campaign TV หรือ Bath & Body Line of the year ในปีต่อๆมา)
-
คำว่า Mademoiselle ในภาษาฝรั่งเศส แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า หญิงสาว สาวน้อย หรือสาววัยแรกรุ่น อะไรทำนองนั้น ซึ่งต้องบอกกันก่อนว่า the word “สาว” ของ CHANEL กับ “สาว” ของน้ำหอมแบรนด์อื่นๆนั้นแตกต่างกันนะ เนื่องจากนางไม่ใช่สาวน้อยสดใสในห้วงวัยแห่งความรัก แต่ดมจากกลิ่นน่าจะหมายถึงคุณนายที่ยังสาวซะมากกว่า เพราะกลิ่นนางค่อนข้างจะหรูหรามีระดับทีเดียว หรูเกินกว่าจะใช้คำว่าสาววัยใสไปมากพอสมควร นับว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่สวยสง่า งดงามจริงๆ สื่อถึงภาพความมีระดับ ความสมบูรณ์แบบ และภูมิฐานของผู้หญิงสมัยใหม่ออก มาได้อย่างชัดเจน ที่ต้องบอกอีกอย่างก็คือ COCO MADEMOISELLE แตกต่างจาก COCO (ปี 1984) อย่างสิ้นเชิง ขอไม่เปรียบเทียบความแตกต่างของทั้งสองรุ่น เนื่องจากทั้งคู่แตกต่างกันมากจริงๆ (หรือจะบอกว่าทั้งสองไม่มีความใกล้เคียงกันเลยซักนิดเดียว ก็คงจะประมาณนั้นล่ะเนาะ)
-
การผสมผสานระหว่าง Patchouli กับผลไม้ตระกูล Citrus ทำให้ COCO MADEMOISELLE ถูกจัดเข้ากลุ่มโทน Chypre – Floral ได้อย่างเต็มตัว โน้ต Patchouli หรือพิมเสนมอบความมีหรูหรา มีระดับ แต่ในขณะเดียวกันก็แหลมปนซ่า เสียดจมูกไปด้วย ผสมผสานกับผลไม้จำพวก Citrus อย่างเช่นมะกรูด+ส้ม และโน้ต Floral จากกุหลาบ+มะลิ เกิดเป็นกลิ่นที่สดชื่นเต็มแน่น ทว่าอบอุ่นไปพร้อมๆกัน เหมาะมากกับอากาศเย็นนิดหน่อย ยกตัวอย่างเช่น ฤดูหนาวของประเทศไทย เป็นต้น
-
แรกเริ่มนำด้วยโทนสดชื่นเย็นๆ โปร่งนิดๆ จากมะกรูดกับส้ม แต่ไม่ใช่ใสแจ๋วสไตล์โคโลญจน์ เนื่องจากว่ามันยืนอยู่บนฐานความหนักแน่นของ Patchouli ที่โดดออกมาตั้งแต่วินาทีแรก ให้ภาพของเศรษฐีนีวัย 35 หน้าตาสวย มีการศึกษาดี มีคลาส มีรสนิยมดี และเป็นผู้หญิงที่น่าจับตามอง
-
ช่วงกลางจับโทน Floral ได้มากขึ้น เป็นการรวมตัวของกุหลาบ มะลิ และดอกส้มเข้าด้วยกัน สมทบความเฟมินีให้กับมะกรูดและ Patchouli ที่ส่งทอดความหรูหราจากช่วงแรกได้อย่างงดงามและสมบูรณ์แบบมาก ถ้าจะให้ติก็คงมีเรื่องเดียว คือพิมเสนซ่าไปหน่อย ได้กลิ่นไปนานๆชักจะแสบจมูก
-
เบสโน้ตเป็นช่วงเวลาเฉิดฉายของ Patchouli ที่ซ่าบาดจมูกเต็มๆ เติมความหวานอบอุ่นชวนโอบกอดด้วยวานิลากับถั่วตองก้าบีนนิดๆหน่อยๆพอให้มีเสน่ห์ชวนหลงใหล แต่ไม่ได้ใส่มาจัดเต็มถึงขั้นเซ็กซี่ยั่วยวนจนเกินงาม และต้องบอกเลยว่าตั้งแต่ช่วงต้นไล่ยาวมาจนถึงปลายกลิ่น ความทนต้องยอมจริงๆ ทนมากกก จัดว่าเป็นน้ำหอมที่ติดทนที่สุดของ CHANEL แล้วล่ะกลิ่นนี้ จะมีสูสีนิดหน่อยก็คงจะเป็น ALLURE EDP ที่กินกันไม่ลงเท่าไหร่นักสำหรับน้ำหอมทางฝั่งผู้หญิง ด้านการกระจายตัวก็ทำได้ดีอย่างไม่อายใคร คุณภาพดีแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงคว้ารางวัลชนะเลิศ FiFi Award มาครองได้ 55
-
แนะนำสำหรับหญิงวัยกลางคนช่วง อายุประมาณ 35 ขึ้นไป (อ่อนกว่านี้แนะนำเป็นรุ่น EDT หรือ Miss Dior EDP, EDT จะดูสมวัยกว่า) ใส่ออกงาน ทำงาน เริ่ด เหมาะกับอากาศเย็นนิดๆ แต่จะว่ากลิ่นหนักก็หนักเอาเรื่องอยู่นะ แต่ใส่ตอนกลางวันได้หากสเปรย์อย่างเบามือ วันไหนคุณผู้หญิงแต่งตัวสวยเป็นพิเศษ สวมเครื่องเพชรระยิบระยับ กระเป๋าแบรนด์เนมมีราคา ลองจับคู่กับน้ำหอม COCO MADEMOISELLE ดูนะ คือมันเข้ากั๊นน เข้ากัน
-
-
-
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fragrantica.com/perfume/Chanel/Coco-Mademoiselle-611.html

Perfume Pyramid

Top Notes
OrangeMandarin OrangeOrange BlossomBergamot
Middle Notes
MimoseJasmineTurkish RoseYlang-Ylang
Base Notes
Tonka BeanPatchouliOpoponaxVanillaVetiverWhite Musk

Main Notes According to Your Votes

Patchouli192
Orange191
Turkish Rose162
Mandarin Orange144
Bergamot113
Orange Blossom107
Tonka Bean107
Vanilla100
Jasmine96
White Musk90
Vetiver87
Ylang-Ylang69
Mimose65
Opoponax50
 

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy