Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Chloe – See by Chloe EAU FRAICHE

Chloe – See by Chloe EAU FRAICHE

Fragrance Notes
Top Notes : Apple Blossom
Middle Notes : Water Hyacinth, Jasmine
Base Notes : Vetiver

จริงๆ See by Chloe ตัวแรกก็ไม่ใช่ว่าจะกลิ่นแรงอะไรมากมายถึงขนาดที่จะปล่อยรุ่น Eau fraiche ตามออกมานะ (ทำรุ่น Intense ซะยังจะดีกว่า) แต่ก็เถอะ เขาทำออกมาสำหรับฤดูร้อนก็ตามคอนเซปอะไรที่มันเฟรชๆไป ซึ่งเจ้ากรงนกชมพูขวดนี้จัดว่าเป็นน้ำหอม Floral สำหรับฤดูร้อนโดยแท้จริง มีตัวเอกคือดอก Apple Blossom หวานจางๆ สดชื่นน่ารัก รวมๆแล้วไม่ต่างจากตัวแรกเท่าไหร่เลยนอกจากว่ากลิ่นเบาลงนิดหน่อย สดชื่นขึ้นและแอบเข้าข่ายน้ำหอมสีชมพู

จริงๆกลิ่นนี้ไม่มีไรมากเลย เป็น See by Chloe ตัวเดิมในลุคของน้ำหอมสีชมพูอ่อนอันเป็นที่โปรดปรานของสาวๆ กลิ่นนั้นน่ารักเรียบๆ สดชื่นและติดหวานอ่อนๆ นำโดยดอก Apple Blossom ละมุนนีใสๆ โปร่งสบาย เหมาะแก่การใส่ในวันอากาศดีๆ แต่งตัวน่ารักๆ เช่น เดรสสีขาวลายดอกพริ้วๆ คาดผมด้วยโบว์สีดำอันเล็กๆ ฯลฯ หากดมเปรียบเทียบกับตัวออริจินอลแบบช็อตต่อช็อต จะพอสังเกตได้ว่าตัว Eau fraiche นี้กลิ่นจะแห้งกว่าเล็กน้อยในช่วงกลางจนถึงเบส คาดว่าน่าจะเป็นเพราะหญ้าแฝกจากช่วงเบสที่คอยคุมไม่ให้ดอก Apple Blossom หวานฉ่ำจนเกินไป ในขณะที่ตัวดั้งเดิมจะฉ่ำและแน่นกว่าหน่อย

เอาเข้าจริงๆแม่กรงนกชมพูนี่น่ารักเหมือนเด็กผู้หญิงฝรั่งผมบลอนด์วัยซักประมาณ 6-7 ขวบเลยนะ แก้มป่องๆใสๆ กับแววตาไร้เดียงสา แต่งตัวน่ารักๆ (แต่ไม่ได้หมายความว่าน้ำหอมกลิ่นนี้เหมาะกับเด็ก 55555) กลิ่นแบบนี้เหมาะกับทุกวัยเพราะเป็นกลิ่นสดชื่น ใช้ง่ายสบายๆอยู่แล้ว ถ้าใครที่รู้สึกโอเคกับกรงนกรุ่นแรก เจ้ากรงชมพูก็ไม่จำเป็นสำหรับคุณเลย แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่ารุ่นก่อนใส่แล้วอึดอัดไป หันมาลองรุ่นนี้ได้ กลิ่นคล้ายกันแต่บางเบา สดชื่นขึ้น น่าจะพอลดความแน่นอึดอัดลงได้บ้าง

http://www.fragrantica.com/perfume/Chloe/See-by-Chloe-Eau-Fraiche-22479.html


ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy