Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม Chloe – ROSE DE Chloe


Chloe – ROSE DE Chloe

Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot
Middle Notes : Damask Rose, Magnolia
Base Notes : Musk, Amber

Rose de Chloe เป็น flanker น้องใหม่ที่ต่อยอดให้กับ Chloe โบว์ครีมสุดฮิต ตัวนี้น่าจะพัฒนามาจากรุ่น EDT + Rose Edition ซึ่งจากที่ได้ลองกลิ่นนี้มาเรารู้สึกว่ากลิ่นมันค่อนข้างฉีกแนวออกจากกลิ่นอื่นๆในไลน์ โดยเจาะตลาด mass market มากขึ้นด้วยกลิ่นที่อ่อนหวาน น่ารัก น่าทนุถนอมกว่าตัวก่อนๆที่เคยมีมา เข้ากับน้ำหอมกลิ่นกุหลาบมหาชนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ทั่งนั้นกลิ่นอายแบบ Chloe รุ่นดั้งเดิมก็ยังคงไม่หายไปไหน มีให้ได้สัมผัสใน Rose de Chloe เช่นกัน ส่วนตัวเราคิดว่ากลิ่นนี้คล้ายกับนำเอา Chloe EDT มาคอมไบน์ทับอีกเลเยอร์นึงด้วยน้ำหอมกลิ่นกุหลาบสดๆเพียวๆอย่างเช่น Paul Smith Rose หรือ Rose 4 Reines จาก L’Occitane เป็นกุหลาบที่สดชื่น มีชีวิตชีวา มีความสุขเมื่อได้ดม

Rose de Chloe มาในกลิ่นโทน Floral เด่นด้วยกุหลาบที่สดชื่น หวานใส น่ารักและอ่อนหวาน เปรียบเสมือนแก้มใสๆอมชมพูระเรื่อของเด็กผู้หญิงตัวน้อยในชุดเดรสพริ้วๆสีชมพูพาสเทล กลิ่นเปิดนั้นนำโดยกุหลาบ กุหลาบที่ใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงกลิ่น Rose de Chloe คือกุหลาบดามาสก์ (Damask Rose หรือ กุหลาบมอญ) มีลักษณะดอกบานใหญ่ เป็นกุหลาบพันธุ์เดียวกับที่ใช้ปรุงกลิ่น YSL PARISIENNE ตัวดังอีกตัวหนึ่ง ^^ มาพร้อมกับมะกรูดที่มอบความสดชื่นแบบไม่คมหรือออกเชิง citrus ซะทีเดียว เหมือนมาเติมความสดให้กุหลาบซะมากกว่า

เมื่อดำเนินเข้าสู่ช่วงกลาง กุหลาบเฉิดฉายได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยโทน Floral ใสๆที่รองพื้น บางๆ กลิ่นจะออกทางกุหลาบเพียวๆซะเป็นส่วนมาก พร้อมทั้งกลิ่นอายกุหลาบสไตล์ Chloe ยังสามารถจับกลิ่นได้หน่อยๆในช่วงนี้ด้วย ซึ่งกุหลาบนั้นอยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ ในตอนท้ายแม้จะออก Musky หน่อยๆแต่ก็ยังไม่เด่นเกินหน้ากุหลาบตัวเอกแน่นอน บนผิวเรากลิ่นกระจายขึ้นให้ได้ กลิ่นตลอดเวลา (สเปรย์ลงบนแขน 1 สเปรย์จ้ะ) กลิ่นกระจายพอดิบพอดี แม้ความทนจะปานกลาง ไม่ทนเท่าตัวดั้งเดิม แต่กลิ่นนั้นใช้ง่าย เหมาะกับใช้ everyday use เป็นกลิ่นนึงที่น่าจะเรียกคำชมได้ ใครมองหาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบทันสมัย ลุคแบบผู้หญิงเรียบร้อยนิดๆ ตัวนี้เป็นอีกกลิ่นที่เหมาะ อยากให้ลองนะ

http://www.fragrantica.com/perfume/Chloe/Chloe-Roses-De-Chloe-18702.html
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy