Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม BVLGARI – Omnia INDIAN GARNET

BVLGARI – Omnia INDIAN GARNET
Perfumer : Alberto Morillas
Released Year : 2014
.
น้ำหอมตระกูล Omnia มีธีมหลักคือการนำเอาอัญมณีสีสันต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจใน การปรุงน้ำหอม และแทนด้วยสีสันต่างๆ สำหรับ Omnia Indian Garnet นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก พลอยโกเมนจากประเทศอินเดีย แทนด้วยสีส้มสุกสว่าง สอดคล้องกับกลิ่นของน้ำหอมเองที่ยืนพื้นด้วยกลิ่นส้มเป็นหลัก
.
Omnia รุ่นนี้ปรุงขึ้นมาจากโน้ตเพียงไม่กี่อย่าง โดยตัวเด่นๆจะมีส้ม ดอกหอมหมื่นลี้ และไม้หอมอินเดีย เป็นกลิ่นที่เรียบง่ายและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะน้ำหอมกลิ่นนี้จะจัดอยู่ในกลุ่ม Oriental – Floral แต่โทนสดชื่นจากส้มนั้นแรงพอตัว ทำให้ใช้ได้ในสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในไทยได้อย่างไม่มีปัญหา
.
สิ่งแรกที่ได้สัมผัสคือกลิ่นหอมสดชื่นของส้มแมนดารินที่เปรี้ยวสดชื่น หากแต่ไม่แหลมคมบาดจมูกเหมือนกลิ่นมะกรูดมะนาว กลับมีความนวลเนียนคล้ายส้มผลโตที่สุกฉ่ำเต็มที่ รองด้วยหญ้าฝรั่นเพื่อเพิ่มความรู้สึกเข้าถึงความเป็นอินเดียขึ้นมานิดหน่อย
.
รอซักพักในช่วงกลางเมื่อกลิ่นเซตตัวจะได้กลิ่นโทน Floral จากหอมหมื่นลี้และซ่อนกลิ่นนวลๆโชยเข้ามาเตะจมูก แซมไปกับกลิ่นส้มที่สดใส มอบความรู้สึกสดชื่นแบบเฟมินีน แต่ซ่อนเร้นไปด้วยความเซ็กซี่หรูหราไว้ข้างใน
.
ความเย้ายวนมีเสน่ห์ถูกปลุกขึ้นมาในช่วงเบส ให้กลิ่นในโทน Woody ไปกับ Indian Wood หรือไม้หอมจากประเทศอินเดีย แซมด้วยโทน Ambery จากอำพันที่ช่วยปรับโทนน้ำหอมเข้าทาง Oriental ขึ้นมานิดหน่อย (ตรงจุดนี้เข้าใจว่าน่าจะโยงให้เข้ากับธีมแบบแขกๆ) แต่ไม่ใช่ว่าหนักแน่นจนใช้ยากในอากาศร้อน เพราะ Omnia รุ่นนี้จัดว่ากลิ่นบางเบาในระดับที่พอดีมากๆ ไม่ฉุนเลย การกระจายในระดับติดผิวเลยก็ว่าได้ ความทนอยู่ในระดับปานกลาง แต่ก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับเบส Eau de Toilette
.
หากใครที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่น Citrus สดชื่นแบบเฟมินีนแต่ไม่เปรี้ยว แหลมเหมือนมะกรูดมะนาว Omnia ส้มก็น่าลองไม่น้อย ทั้งยังมีกลิ่น Floral ประคับประคองไม่ให้กลิ่นดู Unisex จนเกินไป กลิ่นนี้จึงเหมาะกับผู้หญิงที่ชอบกลิ่นสดชื่นเบาบาง ไม่เน้นกลิ่นฟุ้งหวือหวา เน้นเรียบง่าย แต่ใช้ได้เรื่อยๆในชีวิตประจำวัน
.
.
.
http://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Omnia-Indian-Garnet-23709.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy