Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

ตอบคำถาม ที่มาของส่วนลดน้ำหอมจากเคาท์เตอร์ห้าง ทำไงถึงลดได้ 40%???


น้ำหอมที่ลดราคาจากป้าย 40-50% สามารถขายได้จริงครับ โดยสินค้านั้นเอามาจากเคาเตอร์ห้างนั่นแหละครับ แต่ว่าการที่จะขายราคานั้นได้จะต้องมียอดซื้อที่สูงมากๆเลยนะครับกว่าจะได้ ด้วยการซื้อสินค้าจำนวนหนึ่ง ให้มีมูลค่าเท่าที่ทาง บ. หรือเคาท์เตอร์นั้นๆ ต้องการ  
จึงจะมีส่วนของของสมนาคุณ และเทสเตอร์ต่างๆแถมให้มา ทางร้านจึงสามารถนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาพิเศษเพื่อลดทอนในส่วนต้นทุนได้นั่นเองครับ
แต่จากข้อมูลข้างต้นก็ไม่ได้ยืนยันนะครับว่าทุกร้านที่ไปซื้อ มานั่นเป็นของแท้รึเปล่าฉะนั้นกรุณาตรวจสอบสินค้าดูรายละเอียด ป้ายราคา สคบ. ฉลากสินค้า สภาพกล่อง สภาพสินค้า ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่เก่าเก็บค้างปี (สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ที่ ฉลากภาษาไทยข้างกล่อง จะมี ส่วนของ ชื่อผู้ผลิต,นำเข้า,เดือนปีที่ผลิตอย่างชัดเจนครับ)

สังเกตดีๆจะพบว่าน้ำหอมป้ายห้างที่ขายนั้นส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่นำเข้า ด้วยบริษัทเอลก้า(ตัวอย่าง เช่น Clinique Estee DKNY) เพราะว่าน้ำหอมแบรนด์ที่บริษัทนี้นำเข้าราคาขายที่อเมริกาเทียบกับในห้างไทย เมื่อซื้อตอนมีโปรโมชั่นดีๆ(เช่นช่วงMid Night Sale,หรือโปรบัตรเครดิต)จะราคาพอๆกันเลย พ่อค้า-แม่ค้าหลายคนรวมถึงผมจึงเอาของห้างไทยมาขายกันไม่ต้องเสียเวลาไปหิ้ว จากอเมริกา

ส่วนน้ำหอมแบรนด์ที่นำเข้าโดยบริษัทลัคซ์เอเซีย(ตัวอย่าง เช่น CK Davidoff)นั้นจะไม่ค่อยมีขายที่เป็นป้ายห้างเพราะว่าราคาที่อเมริกาถูกกว่า ราคาในห้างไทยเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้บริษัทลัคซ์เอซียเองก็มีขายส่งให้กับดีลเลอร์ด้วยนะครับ แต่ว่าเมื่อลดราคาแล้วยังแพงกว่าน้ำหอมที่หิ้วจากอเมริกาอยู่ดี น้ำหอมหิ้วจึงนิยมกว่า

แต่น้ำหอมหิ้วก็ยังคงไม่สามารถนำมาเปลี่ยนหรือคืนในเคาท์เตอร์บ้านเราได้ในทุกกรณีนะครับ หากไปเจอสินค้าเก่าค้างปี หรือสินค้าที่เปิดมาจากกล่องมีความผิดพลาดจากผู้ผลิต ตรงนี้ของหิ้วก็ไม่สามารถนำมาเคลมกับเคาท์เตอร์น้ำหอมในไทยได้นะครับ


การช็อปน้ำหอมออนไลน์ให้ได้ของแท้นั้น โดยส่วนสำหรับผมอาจจะไม่ใช่เรื่องยากเพราะตัวผมเองอยู่ในวงการนี้มานาน ก็จะพอดูออกเลยว่าร้านไหนขายของแท้หรือไม่แท้ (แต่ผมไม่สามารถฟันธงออกสื่อได้ เดี๋ยวจะโดนฟ้องเอา ผมจะใช้คำว่า "น่าจะ" เพราะผมก็ไม่ได้สัมผัสของด้วยตัวเอง) สิ่งที่ผมใช้ดูและช่วยในการตัดสินใจมีดังนี้ครับ

1). ราคาสมเหตุ สมผล ไม่ถูกเวอร์จนเกินไป หรือราคาเท่ากันทั้งร้านแบบนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ เพราะอย่างน้อยแบรนด์ Chanel เป็นแบรนด์ที่ราคาไม่ยอมร่วมโปรโมชั่นใดๆกับทางห้างอยู่แล้ว จึงจะได้ส่วนลดในส่วนของน้ำหอมค่อนข้างน้อยครับ

2). น้ำหอมตัดตำหนิจากห้างหรือจากดิวตี้ฟรีแล้วเอามาขายในราคาถูกไม่มีจริงนะ ครับ น้ำหอมที่ซื้อเหมาจากห้างหรือจากดิวตี้ฟรีจะสภาพ100%ทั้งนั้นครับ

3). น้ำหอมหลุดQCแล้วเอามาขาย อันนี้ก็ไม่มีจริงครับ ของผมเคยเจอน้ำหอมกลิ่นเพี้ยนทางบริษัทเค้ารับคืนยกล็อตเลยนะครับ ไม่มีการหลุดQCแล้วเอามาขายในราคาถูก

4). น้ำหอมเทสเตอร์นั้นมีจริงครับ โดยที่น้ำหอมเทสเตอร์จะต้องมีกล่องและระบุที่กล่องและขวดว่าเป็นน้ำหอมเทสเตอร์หรือDemonstration (ถ้าไม่มีกล่องก็ควรหลีกเลี่ยงครับ)


พิมพ์มาซะยาวเลยผมหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy