Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม CHANEL – CHANEL N°5 EAU PREMIERE

แพคเกจใหม่ 2014

แพคเกจเก่า ขนาด 150 ml.

CHANEL – CHANEL N°5 EAU PREMIERE
-
Fragrance Notes
Top Notes : Neroli, Ylang-Ylang, Aldehyde
Middle Notes : Jasmine, Rose
Base Notes : Vetiver, Sandalwood, Vanilla
-
-
-
CHANEL N°5 EAU PREMIERE เปรียบเสมือนอีกด้านของ CHANEL N°5 ที่ถูกปรับให้มีความใสสว่าง ทันสมัยมากขึ้น โดยยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่น Aldehyde (สารเคมีให้กลิ่นเก่าแก่โบราณ) และโน้ต Signature ของ N°5 ( กระดังงา, มะลิ, กุหลาบ และเนโรลี่) ทว่าถูกปรับให้ใช้ง่าย เหมาะกับยุคสมัยใหม่ แต่ไม่ละทิ้งกลิ่นอายคลาสสิค โดยส่วนตัวแล้วแอบปันใจให้กับ N°5 อยู่หลายรุ่นแต่ไม่มีกลิ่นไหนที่หลงรักเข้าเต็มๆเท่า EAU PREMIERE มาก่อน เพราะนอกจากจะหอมชนะใจแล้วยังหาโอกาสใช้ได้ง่ายกว่ามาก น้ำหอมกลิ่นนี้ได้เข้าไปอยู่ในลิส Top 3 น้ำหอมที่เราหลงรักงอมแงมและชอบมากที่สุดตั้งแต่เคยเทสน้ำหอมมาเลยล่ะ ^^
-
CHANEL N°5 EAU PREMIERE มาแนว Floral – Aldehyde ให้กลิ่น powdery หรูหรา สุภาพ ทว่าเซ็กซี่แบบผู้ใหญ่ เป็นกลิ่นที่ดมแล้วรู้สึกได้ถึง ความเลิศเลอ สง่างาม เจิดจรัสเปร่งประกาย หากให้อธิบายออกมาเป็นภาพ คงจะประมาณ ชุดราตรียาวเปิดไหล่สีดำ ผู้หญิงผมทองรวบผมเป็นระเบียบ ทาปากสีแดงแมต ถือกระเป๋า Clutch เดินย่างกรายอย่างสง่าบนพรมแดง นี่คือภาพที่ขึ้นมาในจินตนาการหลังจากที่ได้กลิ่นนี้มานับครั้งไม่ถ้วน
-
ทันทีที่สเปรย์ออกมาปุ้บ เราจะพบกับกลิ่นแป้ง powdery นวลๆ ซึ่งไม่หนีห่างจาก N°5 รุ่นแม่อย่าง EDP และ EDT เท่าไหร่ โทน Aldehyde มาเต็ม พร้อมกับ Ylang-Ylang (กระดังงา) ช่วงนี้จับกลิ่นโทน Citrus ได้ ทีแรกเข้าใจว่าเป็นกลิ่นมะกรูดแต่กลับไม่มีในชาร์ตซะงั้น ก็คงจะเป็นเนโรลี่อย่างแน่นอนเพราะให้กลิ่นโทนส้มๆเช่นเดียวกัน
-
กลิ่นกลางเริ่มหวานนุ่มขึ้น หอมนวลใสไปกับกุหลาบ มะลิ เจือกับ Aldehyde กลิ่นใสนุ่มแต่คมเฉียบ ดูหรูแบบผู้ดีสมัยใหม่ เรียกว่าไฮโซก็คงจะได้ ช่วงกลางถือเป็นช่วงไคลแม็กของ EAU PREMIERE เลยจริงๆ เพราะกลิ่นหอมสมดุล เพอร์เฟคทุกอณู
-
ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงเบส ที่มีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการเติมวานิลาเข้าไปในห้วงท้ายสุด วานิลาอบอุ่นหวานๆนุ่มๆโชยขึ้นมาพร้อมกับไม้จันทน์หอม จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Aldehyde มะลิ กุหลาบ ถูกเจือด้วยความหวาน Woody?? กลิ่นที่ได้คงหนีไม่พ้นกลิ่นอายคลาสสิคที่เซ็กซี่ แต่แฝงไปด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ไม่ได้เซ็กซี่หวือหวาน่าเกลียดจนเกินงาม สามารถใช้ในโอกาสที่เป็นทางการได้อีกด้วย วันไหนอยากสวยเป็นพิเศษหรือต้องการลุคที่ดูดี มีภูมิฐานที่สูงสง่าขึ้น N°5 EAU PREMIERE ช่วยคุณได้
-
สำหรับเรา กลิ่นนี้เข้ากับผิวได้ดีทีเดียว ในขณะที่ EDP กับ EDT ต้อง say goodbye ไปกับความแห้งสาบที่นางไม่ถูกกับเคมีในผิว TT^TT อันนี้แต่ละคนต้องลองด้วยตัวเอง จริงๆ

จบรีวิวเท่านี้นะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจ้า

http://www.fragrantica.com/perfume/Chanel/Chanel-N-5-Eau-Premiere-1360.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy