Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

รีวิวน้ำหอม DOLCE&GABBANA - Dolce

DOLCE&GABBANA - Dolce

Fragrance Notes
Top Notes : Papaya Flower, Neroli
Middle Notes : Amaryllis, Narcissus, White Water Lily
Base Notes : Cashmere, Musk

Dolce เป็นน้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุดที่ D&G ส่งออกมาต้อนรับฤดูร้อนปี 2014 ได้แรงบันดาลใจมาจากเกาะ Sicily ในประเทศอิตาลี (ซึ่ง D&G เองก็เคยผลิตน้ำหอมชื่อ Sicily มาก่อนเหมือนกัน เป็นกลิ่นแบบกล้วยๆ) Dolce โดดเด่นด้วยขวดที่น่ารัก ชวนสะดุดตากับฝารูปทรงดอกไม้สีขาว ตัดกับโบว์รักสีดำ และขวดแก้วใสที่บรรจุน้ำหอมสีเขียวจางๆ น้ำหอมกลิ่นนี้มีโฆษณาที่ทำเป็นหนังสั้นๆด้วยนะ เดี๋ยวแปะลิงค์ youtube ไว้ด้านล่างจ้า ไปชมกันได้ หนังสั้นน่ารักดี (แต่ไม่ค่อยเข้ากับกลิ่นน้ำหอมยังไงไม่รู้ 555)

กลิ่นของ Dolce ยืนพื้นด้วยดอก Water Lily สีขาวเป็นหัวใจสำคัญ กลิ่นนั้นสดชื่นปนหวาน ชุ่มฉ่ำไปกับกลิ่นอาย Watery เย็นๆ หอมสบายมีความสุขเมื่อได้ดม โดยรวมนางเปรียบเสมือนเป็นน้องสาว light blue แบบห่างๆ แต่จะมาในเวอร์ชั่นที่หวานดอกไม้ ในขณะที่ light blue ออกกลิ่นน้ำชัดเจน ด้านความนวลเนียนของกลิ่น light blue ชนะขาด อันนี้ต้องยอมเขาเลย อีโมติคอน smile

กลิ่นเปิดหวานฉ่ำ Floral – Aquatic ใสสว่าง สดชื่นปนซ่านิดๆ เปิดด้วย Water Lily ตั้งแต่แรกเริ่มซึ่งมี Papaya Flower มาแจมอ่อนๆ ในช่วงเปิดกลิ่นแอบคล้ายกับ Acqua di Gio หน่อยๆ แต่ Dolce อ่อนเยาว์กว่า ชวนให้นึกถึงแม่น้ำ สายลม ความสุข และดอกไม้สีขาว

เมื่อเข้าตอนกลางกลิ่นจะค่อยๆซอฟลง นุ่มละมุนมากขึ้นกว่าตอนสเปรย์ใหม่ๆ เผยกลิ่นที่แสดงถึงความสุภาพสวยๆของหญิงสาว และยังอ่อนโยนบอบบาง น่าทนุถนอม Water Lily เฉิดฉายเต็มที่ ส่งกลิ่นลอยโดดเด่นเหนือดอกไม้ชนิดอื่นๆ ทอดยาวไปถึงช่วงเบสโน้ตที่เริ่มเบนเข้าไปทาง musky นวลๆ ช่วงนี้กลิ่นจะเริ่มติดผิวละ จะไม่กระจายเท่าตอนแรกที่ฉีดใหม่ๆ ก่อนจะเขียนรีวิวกลิ่นนี้ลองอยู่หลายครั้งแต่กลับไม่ได้รู้สึกถึงไม้ Cashmere หรือกลิ่นโทน Woody เลย ออก musky ล้วนๆ

Dolce ถูกวางไว้สำหรับช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ ดังนั้นกลิ่นนี้จึงค่อนข้างเหมาะที่จะใช้ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา กลิ่นมันก็หอมดีนะแต่แปลกใจว่าทำไมคะแนนโหวต Dislike ใน Fragrantica ถึงสูงนัก เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลองเทสกลิ่นดู เผื่อใครชอบจะสอยมาประดับกรุน้ำหอมก็แบ๊ว และกลิ่นนี้ก็ใช้ได้เรื่อยๆ จะเรียน ทำงาน หรืออยู่บ้านก็เหมาะจ้ะ

http://www.fragrantica.com/perfume/Dolce-Gabbana/Dolce-22955.html

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy