Social Icons

facebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Review-น้ำหอม Dior Homme Sport 2012 Edition [EDT]



Dior – DIOR HOMME SPORT
-
Fragrance Notes
Top Notes : Ginger, Citron
Middle Notes : Iris
Base Notes : Green notes, Cedar
-
-
-
DIOR HOMME SPORT รุ่นต้นตำหรับถูกส่งออกมาในปี 2008 ซึ่ง ณ ปัจจุบันสูตรเดิมได้ถูก reformular ไปแล้ว สูตรใหม่ล่าสุดคือ Edition ปี 2012 (ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้ลองและหยิบนำมารีวิวนี่ล่ะ) โดยหลักๆแล้วทั้ง 2 เวอร์ชั่นนั้นล้วนแต่ยืนพื้นด้วยกลิ่นซิตรัสกับขิงอันให้กลิ่นสดชื่น ความแตกต่างเห็นได้ชัดที่สุดคือ โน้ตของรุ่นใหม่จะถูกปรับให้เหลือน้อยลง และมีไอริสเพิ่มเข้ามา
-
กลิ่นของ Dior Homme Sport นั้นสดชื่นมีระดับ เป็นน้ำหอมกลิ่นสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เพราะนอกจากจะเด่นที่มะนาวกับขิงแล้ว ยังมีไอริส (โน้ต Signature ประจำตระกูล Dior Homme) เป็นส่วนประกอบหลัก ให้ความสดชื่นซ่าๆ เรียกชีวิตชีวาและความกระฉับกระเฉงระหว่างวันได้ดีทีเดียว ใน คหสต กลิ่นนี้เป็นน้ำหอมผู้ชายที่เท่มากกลิ่นนึงเลยนะ ดูหล่อเท่ๆ มีระดับอีกต่างหาก
-
-
-
Dior Homme Sport เปิดด้วยกลิ่นสดชื่นคมๆจาก Citron (พืชตระกูลซิตรัสชนิดหนึ่ง ขอเรียกมันง่ายๆว่ามะนาวละกัน) ปนมากับกลิ่นขิง บาดจมูกหน่อยๆ ซ้อนด้วยไอริสที่เป็นตัวเชื่อมให้โยงเข้าหา Dior Homme รุ่นต้นตำหรับได้จางๆจากกลิ่นโทน Powdery ของมัน แม้น้ำหอมกลิ่นนี้จะออกกลิ่นสดชื่นที่ทั้งซ่าและคมบาดจมูก แต่กลับซ้อนด้วยกลิ่นไอริสที่นุ่มละมุน เป็นน้ำหอมกลิ่นสปอร์ตที่ไม่เหมือนยี่ห้อไหนๆเลยจริงๆ
-
ช่วงกลางออกกลิ่นอาย Sport ชัดเจนขึ้นหน่อยเมื่อกลิ่นโทนนุ่มๆจากไอริสจางลง เผยกลิ่นมะนาวและขิงโดดเด่นเต็ม ที่ สดชื่นสุดขั้ว ให้ภาพหนุ่มฝรั่งหล่อคม ไว้หนวดเคราหน่อยๆ ตัดผม Under Cut สวมแจ็กเก็ตหนังเท่ๆ นั่งรถสปอร์ตหรูสีดำ ฯลฯ กลิ่นในช่วงนี้เราคิดว่า แอบคล้ายกับ BLEU DE CHANEL ในบางแว้บ
-
ในช่วงเบส Woody จางๆเจือไปกับมะนาวที่เปรี้ยวแหลมและใส เหลือเพียงมะนาว Citron อย่างเดียวที่อยู่ติดผิวไปจนเลือนหาย กลิ่นนี้เหมาะสำหรับหนุ่มๆที่มีบุคลิกทะมัดมะแมงหน่อย แนวลุยๆ เล่นกีฬาหรูๆ เช่น ตีกอล์ฟ แข่งเรือใบ ขี่ม้า ฯลฯ กลิ่นมะนาวสว่างๆแบบนี้เหมาะกับการใส่เล่นกีฬามากๆ ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะว่า Sport
-
-
-
สรุปจ้า DIOR HOMME SPORT เป็นน้ำหอมกลิ่นสปอร์ตที่เท่และมีระดับ เด่นด้วยกลิ่น Citron และขิง เจือด้วยไอริสนุ่มๆ ให้กลิ่นสดชื่นซ่าๆเย็นๆ สามารถฉีดเพื่อเติมความแอคทีฟระหว่างวันได้ดี เหมาะแก่การใส่เล่นกีฬา ทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใส่เรียน ทำงาน ได้ทั้งนั้น เพราะกลิ่นสดชื่นไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อคนรอบข้างอยู่แล้ว ก็แนะนำ DIOR HOMME SPORT สำหรับหนุ่มๆที่รักน้ำหอมกลิ่นสปอร์ตเท่ๆแมนๆ ดูเป็นผู้ชายลุยๆเนอะ กลิ่นนี้ยังคล้ายกับ DIOR HOMME COLOGNE ด้วย ติดตามอ่านรีวิวได้ รีวิวถัดไปจ้า
 
 
 

Perfume Pyramid

Top Notes
Citron Ginger flower
Middle Notes
iris
Base Notes
Green Notes Cedar

Main Notes According to Your Votes

Citron177
iris125
Ginger flower100
Cedar60
Green Notes

ไม่มีความคิดเห็น:

B&C Perfumes Academy